X

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 พบปะพัฒนาสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับหน่วยระดับพื้นที่ตามเเนวชายเเดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดระนอง

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 พบปะพัฒนาสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับหน่วยระดับพื้นที่ตามเเนวชายเเดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดระนอง

พันเอกอภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25/ประธานคณะกรรมการส่วนท้องถิ่นชานแดนไทย-เมียนมา (TBC) พร้อมด้วย พันเอกพัศวีร์ โปชะดา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25/เลขาธิการคณะกรรมการส่วนท้องถิ่นชานแดนไทย-เมียนมา (TBC)  และคณะ ได้เดินทางไปพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับ พันเอกตินเม่าจ่อ ผู้บังคับการยุทธศาสตร์เกาะสอง  ที่ จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา

เพื่อร่วมหารือแนวทางในการสร้างความมั่นคงตามเเนวชายเเดน  การสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย  การส่งเสริมความสัมพันธ์ทางทหาร  การแลกเปลี่ยนข่าวสาร รวมถึงการหารือทั้งในด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ การส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย และเมียนมา เพื่อให้เกิดการสร้างรายได้ของทั้งสองฝ่ายให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับด้านความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดนได้มีการหารือกันในการจัดระเบียบพื้นที่ตามแนวชายแดนด้านจังหวัดระนอง -จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา   เพื่อการส่งเสริมความเข้าใจ ความร่วมมือ และมิตรภาพอันดีระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นหนทางนําไปสู่ความสันติสุข ความมั่นคง และความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดนระหว่างไทยกับเมียนมาด้านจังหวัดระนองต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง