X

ชาวระนอง ร่วมใจเก็บขยะชายทะเล จิตอาสาพัฒนา พร้อมแปรอักษร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ชาวระนอง ร่วมใจเก็บขยะชายทะเล จิตอาสาพัฒนา พร้อมแปรอักษร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดระนอง ( ศรชล.จว.รน.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  ซึ่งศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ( ศรชล.จว.รน.) ร่วมกับอำเภอสุขสำราญและหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น โดยมีจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน หน่วยงานภาครัฐ เยาวชนในสถานศึกษากว่า 500 คน ที่ หาดทะเลนอก ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง

โดยนายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนจะกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วย นาวาเอกพรพรหม  สกุลเต็ม  รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดระนอง กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน นักเรียนนักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างพร้อมใจกันแปรอักษร เป็นรูปหัวใจ ร.10 อย่างพร้อมเพรียง

หลังจากนั้น ได้ร่วมกิจกรรมเก็บขยะ บริเวณชายหาดทะเลนอก ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อความสวยงามน่ามอง  โดยทุกคนต่างมีความปลื้มปิติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีพระเมตตาในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนและร่วมพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า เนื่องในโอกาสมหามงคลพสกนิกรจาระนอง ต่างพร้อมใจกันร่วมเก็บขยะชายหาด เพื่อเป็นการร่วมกันทำความดี เฉลิมพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งจะปฏิบัติตนเป็นคนดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลหรือ ศรชล มีภารกิจและหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลทั้งภายในและภายนอกราชอาณาจักร การจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการสร้างความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจของประชาชนชาวระนอง เป็นการลดปริมาณขยะในทะเลซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ระบบเศรษฐกิจภาคทะเลและสิ่งแวดล้อมของประเทศรวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญและมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่มีผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของซากทางทะเลได้กำหนดให้ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดทั้ง 22 จังหวัดชายทะเล ร่วมดำเนินกิจกรรมเก็บขยะชายหาดจิตอาสาอย่างพร้อมเพรียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง