X

เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยพบปะหารือข้อราชการกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยพบปะหารือข้อราชการกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมโกมาซุม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดระนอง  นายโรเบิร์ด เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยร่วมประชุมหารือข้อราชการกับ ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ  รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย และมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมหารือครั้งนี้

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้กล่าวต้อนรับ นายโรเบิร์ด เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ในการมาเยือนจังหวัดระนองในครั้งนี้ อันจะเป็นประโยชน์และสร้างโอกาสในการพัฒนาความสัมพันธ์ของประเทศไทย และประเทศสหรัฐฯ ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะข้อมูลโครงข่ายโลจิสติกส์ และข้อมูลโครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมทะเลอ่าวไทย-อันดามัน (Land Bridge) รวมถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญของไทย  โดยเฉพาะการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการบริหารจัดการในการเชื่อมต่อด้านขนส่งคมนาคมกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าของโครงการแลนด์บริดจ์อยู่ในขั้นตอนของการโรดโชว์ ซึ่งนายกฯ ได้ไปพูดคุยกับนักลงทุนมา 3 แห่ง คือ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสวิตเซอร์แลนด์  จังหวัดระนองจึงได้นำข้อมูลที่ได้ศึกษาไว้เบื้องต้นมานำเสนอผ่านทางวิดิทัศน์

ซึ่งประโยชน์ของโครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย – อันดามันหรือแลนด์บริดจ์ จะเป็นการยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางน้ำของภูมิภาค (Transshipment Port) เปิดเส้นทางเดินเรือแห่งใหม่ ของมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิก  และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการขนส่งสินค้าทางน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลก  และเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน สร้างโอกาสสร้างงานและรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง