X

ระนองสุ่มตรวจเรือประมงป้องกันลักลอบค้ามนุษย์

ระนอง–สำนักงานแรงงานจังหวัดระนองสนธิกำลังตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเลร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง,สนธิกำลังตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงกลางทะเลอันดามัน เพื่อเฝ้าระวังการลักลอบค้ามนุษย์


นายสุรนาถ  จิตต์เอื้อเฟื้อ  แรงงานจังหวัดระนอง กล่าวว่า สนง.แรงงานจังหวัดระนองสนธิกำลังตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเลร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง,ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดระนอง , สปชล.ทม.จังหวัดระนอง ,สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง,ประมงจังหวัดระนอง,สำนักงานสาธารณสุข ,สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,สนง.ประกันสังคมจังหวัด, ตำรวจน้ำระนองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันออกสุ่มตรวจสภาพการทำงานของลูกจ้างและสภาพการจ้างงานแรงงานบนเรือประมงกลางทะเลอันดามัน เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ในกิจการประมงและกิจการต่อเนื่องประมงเพื่อป้องปรามการค้ามนุษย์

โดยในวันนี้ได้ทำการสุ่มตรวจสอบเรือขนาด 30 ตันกรอส ขึ้นไปขณะทำการประมง จำนวน 4 ลำ
1.เรือ ก.พานิชกิจ 8 มีจำนวนเเรงงานรวม 14 คน (ไทย 2 คน เมียนมา 12 คน)
2.เรือ ก.พานิชกิจ 9 มีจำนวนเเรงงานรวม 4 คน (ไทย 2 คน เมียนมา 2 คน)
3.เรือ เเสนเจริญชัย มีจำนวนเเรงงานรวม 7 คน (ไทย 1 คน เมียนมา 6 คน)
4.เรือนภาชัย มีจำนวนเเรงงานรวม 7 คน (ไทย 1 คน เมียนมา 6 คน) และนำแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน รับฝากจากเรือลัยอรุณ 15 เข้ามาด้วยเนื่องจากปวดท้องฉุกเฉินเพื่อเข้าทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลระนองอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นไม่พบการใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

ไม่พบการใช้แรงงานบังคับและค้ามนุษย์ ซึ่งเรือประมงทุกลำมีทะเบียนลูกจ้าง สัญญาจ้างแรงงานถูกต้องครบถ้วน และแรงงานต่างด้าวได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำโดยได้รับสวัสดิการอาหาร-ยารักษาโรคเพียงพอและแรงงานทั้งหมดเป็นการสมัครใจมาทำงานบนเรือประมงโดยไม่มีการถูกบังคับข่มขู่การใช้แรงงานแต่อย่างใดและไม่พบการใช้แรงงานเด็กต่ำกว่า 18 ปี และแรงงานยินยอมลงเรือด้วยความสมัครใจ และได้มอบชุดยาสามัญประจำเรือซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก IOM

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง