X

ระนองพบหมู่บ้านคนดีไร้การซื้อขายเสียง ตั้งเป็นโมเดลเลือกตั้งรอบใหม่

ระนอง – จังหวัดระนองได้ประกาศให้หมู่บ้านบ้านบางใหญ่ล่าง ม.5 ต. บ้านบางใหญ่ อ.กระบุรี  เป็นหมู่บ้านคนดี และกำหนดเป็นหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยที่ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงในทุกระดับ

 

นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดระนองได้ประกาศให้หมู่บ้านบ้านบางใหญ่ล่าง ม.5 ต. บ้านบางใหญ่ อ.กระบุรี  เป็นหมู่บ้านคนดี และกำหนดเป็นหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยที่ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงในทุกระดับทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน สมาชิก อบต.,รวมทั้ง สส.และ สว. มายาวนาน

ทั้งยังมีสถิติการออกมาใช้สิทธิสูงสุดทุกครั้ง ด้วยความสำเร็จที่เกิดขึ้นเกิดจากการร่วมมือของประชาชนในหมู่บ้านจนสามารถพัฒนายกระดับจิตสำนึกสู่การสำนึกต่อส่วนรวมทำให้หมู่บ้านดังกล่าวสามารถเดินหน้าพัฒนาโครงการต่างๆได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยทางจังหวัดจะกำหนดให้เป็นหมู่บ้านนำร่องและหมู่บ้านต้นแบบเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

และทราบว่าในหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีไม้หวงห้าม”ไม้พยุง”มีมูลค้านับร้อยล้านบาท ซึ่งนับเป็นสมบัติล้ำค้าประจำหมู่5 และเมื่อไม่นานมานี้ชาวบ้านบางใหญ่ได้ร่วมกับทางราชการบวชต้น”ไม้พยุง”เพื่อเป็นกุศโลบายไว้ป้องกันขโมยเข้าไปลักโค่นตัด แถมท้ายซอยลึกเข้าไปท้ายหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร มีน้ำตกที่สวยงามชื่อน้ำตกสุวรรณศิริมีสามชั้น ทางจังหวัดเตรียมที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง