X

ผจว ระนอง งัดกฏหมายคาดโทษผู้ปกครองปล่อยวัยรุ่นทะเลาะวิวาทซ้ำซาก

ผจว ระนอง งัดกฏหมายคาดโทษผู้ปกครองปล่อยวัยรุ่นทะเลาะวิวาทซ้ำซาก

ระนอง- นาย จตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองระนอง เดินทางไปที่ สภ.เมืองระนอง โดยมี ผกก.สภ.เมืองระนอง และตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพูดคุยปรึกษาหารือร่วมกัน 3 ฝ่ายเพื่อหาแนวทางในการดำงาน ในปัญหาเรื่องกลุ่มเยาวชนในพื้นที่เขตอำเภอเมืองระนองก่อเหตุทะเลาะวิวาท ซึ่งทุกครั้งจะมีทั้งอาวุธ มีด ปืน ระเบิดปิงปองและอีกหลาย ๆ อย่างที่ใช้มาเป็นอาวุธในการทะเลาะวิวาท ซึ่งเหตูการล่าสุดที่มีการทะเลาะวิวาทของกลุ่มเยาวชนและกลุ่มวัยรุ่น มีการใช้อาวะปืน ระเบิดปิงปอง มีการขว้างปาก้อนหิน ขวดแล้วใส่กัน ไปถูกบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ต้องเดือดร้อนกันอย่างหนักที่บ้านต้องได้รับความเสียหาย และความไม่ปลอดภัยในชีวิตของประชาชนในพื้นที่ในแต่ละจุดที่กลุ่มเยาวชนและกลุ่มวัยรุ่นไปทำการทะเลาะวิวาทกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวภายหลังร่วมกันประชุมระดมความคิดเห็นในการวางกรอบแผนใน วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น พบว่าปัญหาที่เกิดการทะเลาะเกือบทุกครั้งจะเป็นกลุ่มเยาวชนและกลุ่มวัยรุ่นหน้าเดิม ๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีประวัติอยู่แล้ว ซึ่งการทำงานหลังจากนี้ทางจังหวัดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง จะได้ให้หน่วยงานหลัก ๆ ประกอบด้วย ฝ่ายครอง ฝ่ายตำรวจ ฝ่ายทหารทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาทั้งในส่วนที่เกิดเหตุและยังไม่เกิดเหตุ ให้ร่วมกันแก้ปัญหาปราบปรามเอาผิดตามกฏหมายอย่างเข้มข้นและจริงจัง
ซึ่งทุกครั้งที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ชาวบ้านในแต่ละจุดจะเป็นผู้รับเคราะห์ ทั้งถูกลูกหลงที่วัยรุ่นไล่ยิงกัน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตตอนเช้าก็ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากการก่อเหตุเกือบทุกครั้งจะก่อเหตุช่วงกลางคืน มีกรขว้างปาขวดจนขวดแตก พระเดินตอนเช้าก็เหยียบขวดที่แตกจนได้รับบาดเจ็บได้รับผลกระทบไปตามๆกัน

อีกสิ่งหนึ่งที่จะนำมาใช้คือกฎหมายคุ้นครองเยาวชน เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ละครั้ง ผู้ปกครองจะคอยให้ท้ายลูกหลายว่าลูกหลานของตนเองไม่ใช่คนผิด แต่โดยคนอื่นมาหาเรื่องก่อนจึงต้องต่อสู้โต้ตอบ ในกรณีนี้จะนำกฎหมายมาใช้หากมีการจับกุมเยาวชนและวัยรุ่น ผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบด้วยผู้ปกครองต้องถูกดำเนินคดีร่วมกับบุตรหลานหากข้อเท็จจริงจากการสืบสวนระบุว่าผู้ปกครองให้ท้ายเยาวชน และนำเยาวชนที่ทำผิดไปเข้ารับการฝึกเปลี่ยนนิสัยอาจจะเป็นในค่ายทหารหรือค่ายของ อส.เพื่อปับพฤติกรรมหลังจากที่ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว เรื่องนี้ทางจังหวัดร่วมกับทุกฝ่ายจะเอาจริงอย่างแน่นอเพราะปัญหานี้พี่น้องชาวระนองเดือดร้อนกันอย่างหนักมาก///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง