X

ระนอง รณรงค์ชาวบ้านร่วมสกัดแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออกและชิคุนกุนยา

ระนอง รณรงค์ขาวบ้านร่วมสกัดแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออกและชิคุนกุนยา

ทม.ระนอง หน่วยงานภาครัฐ อสม.ในเขตเทศบาลเมืองระนอง ร่วมเดินรณรงค์เฝ้าระวังและต้านภัยไข้เลือดออก เพื่อให้ความรู้เรื่องไข้เลือดออก ชิคุนกุนยา ลดอัตราการป่วย โดยแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ แจกทรายอะเบท ยาทากันยุง ปลาหางนกยูงในย่านธุรกิจการค้าบริเวณถนนท่าเมือง-เรืองราษฎร์

วันนี้ (5 มิ.ย. 62 ) เทศบาลเมืองระนองจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ โครงการเฝ้าระวังและต้านภัยไข้เลือดออก โดยมีนายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายสันติ ศุภสินถาวรกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองระนอง สาธารณสุขจังหวัดระนอง สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง โรงพยาบาลระนอง ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลง ที่11.5 จ.ระนอง อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองระนอง(อสม.) และพนักงานเทศบาลเมืองระนอง จำนวน 120 คน ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในย่านธุรกิจการค้าถนนท่าเมืองและถนนเรืองราษฎร์

นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวว่าสถานการณ์ไข้เลือดออกของตำบลเขานิเวศน์ ข้อมูลเมื่อวันที่ 1 ม.ค.- 31 ธ.ค. 2561 พบว่าผู้ป่วยไข้เลือดออก 32 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 182.76 คนต่อประชากรแสนคน โดยไม่มีผู้เสียชีวิต ประกอบกับสถานการณ์ฝนตกชุกและทิ้งช่วงเป็นระยะ ทำให้เกิดน้ำขังในภาชนะต่างๆ และประชาชนต้องใช้ภาชนะเก็บกักน้ำเพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มโอกาสให้ยุงลายซึ่งเป็นพาหะของเชื้อโรคไข้เลือดออก ได้มีแหล่งเพาะพันธ์ยุงเพื่อวางไข่ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระบาดอย่างรุนแรงของโรคไข้เลือดออกในจังหวัดระนอง

ดังนั้นเทศบาลเมืองระนอง จึงได้จัดกิจกรรมการเดินรณรงค์ตามโครงการเฝ้าระวังและต้านภัยไข้เลือดออก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออก และชิคุนกุนยา ช่วยกันกำจัดยุงลายพาหะนำโรค และลดอัตราการป่วยโรคไข้เลือดออก โดยได้แจกสื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก แจกทรายอะเบท ยาทากันยุง และปลาหางนกยูง ปลากัด

สำหรับครัวเรือนในเขตเทศบาลเมืองระนองที่ต้องการทรายอะเบท หรือต้องการให้เทศบาลเมืองระนองเข้าไปพ่นหมอกควัน เพื่อกำจัดลูกน้ำ ยุงลาย สามารถรับบริการได้ฟรี โดยติดต่อไปที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองระนอง (อนามัยด่าน) โทร 077-822706 ทุกวันในเวลาราชการ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง