X

น่าน เมาแล้วเพี้ยน

น่าน ดื่มเหล้าแล้วเพี้ยนอาละวาด แจ้งตำรวจไล่จับไปบำบัด

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่บ้านก้อด หมู่ที่ 7 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ชาวบ้านเอือมระอาแจ้งตำรวจหลังหนุ่มใหญ่ โสด ดื่มสุราแล้วเพี้ยนเมาอาละวาดเอะอะโวยวายด่าทอชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านไปมา รวมทั้งเดินตามทางอาละวาดจนบ้านข้างเคียงต้องปิดบ้านเกรงจะเข้าไปทำร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่านจึงเดินทางเข้าไประงับเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่ง พบนายรัน นามสมมุติ นั่งเอะอะโวยวายอยู่บริเวณข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตะโกนเรียกชื่อเพื่อเจรจา แต่นายรันตอบกลับมาว่าไม่รู้จักใครทั้งนั้น เมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายรันได้วิ่งหนีไปกลางทุ่งนาพร้อมลัดเลาะเข้าไปถนนอีกเส้น เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามพร้อมควบคุมตัว เพื่อนำไปสงบสติอารมณ์พร้อมส่งเข้ารักษาเพื่อทำการบำบัดที่โรงพยาบาลน่านต่อไป

ด้านนายคำ เพื่อนบ้าน เล่าว่า นายรันเป็นหนุ่มโสดวัย 60 ปี ชอบดื่มเหล้า หากเมามาก็จะมีอาการเป็นอย่างนี้ เมาแล้วโวยวายทำลายข้าวของ เมาแล้วอาละวาดอย่างนี้เป็นประจำ ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามเข้าไปหาเนื่องจากเกรงจะถูกทำร้าย มันเดือดร้อนพี่น้องชาวบ้าน

ด้าน นายแพทย์ พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนระบบสุขภาพ สสส. ออกมาเตือนว่า  การดื่มสุราแรกๆ อาจจะไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ หรือจิตใจ แต่พอนานๆไป คนดื่มอาจหลงเข้าไปในวังวนของสุราจนกาอให้เกิดปัญหาของสุขภาพ รวมทั้งปัญหาทางจิตตามมา ถึงขั้นทำร้ายทำลายครอบรัวหรือบุคคลใกล้ชิด รวมทั้งชีวิตตนเอง คงต้องเตือนนะครับว่าใครที่เริ่มดื่ม ต่องระวังนะครับอย่าหลงเข้าไปจนจมลงไปในบ่อทรายดูดของสุรา หรือถ้าใครที่ดื่มมาระยะหนึ่งแล้ว ให้ตรวจดูครับว่าตับของท่านเป็นอย่างไร สภาพจิตของท่านเป็นอย่างไร ถ้าท่านดื่มแบบอันตรายดื่มแบบความเสี่ยงสูงคือดื่มปริมาณมาก ตรงนี้ต้องควบคุมครับ อย่าให้ลงไปถึงพิษสุราเรื้อรัง ไม่เช่นนั้นแล้วเหล้าอาจจะกินชีวิตท่านได้ ขอให้แลตัวเองครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน