X

น่าน สืบเวียงสารวบเอเย่นต์ค้ายาบ้าวัย 18 พร้อมปืนเถื่อน 2 กระบอก

ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเวียงสารวบนายทิวท่าลี่ ได้ยาบ้ามัดครึ่ง พร้อมข้อมูลแชททั้งซื้อทั้งขาย เตรียมขยายผล และปืนเถื่อน 2 กระบอก ติดกล้องเล็ง พร้อมเก็บเสียง

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 14.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงสา จ.น่าน จำนวนหนึ่งได้จับกุม นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) พร้อมของกลาง ยาบ้า 5 ถุง เม็ดสีเขียว 40 เม็ด สีส้ม 2,890 เม็ดรวม 2,930 เม็ด อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1  กระบอก ติดกล้องเล็ง พร้อมติดที่เก็บเสียง ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด .22 บรรจุกระสุนปืนไว้ 7 นัด) กระสุนปืนขนาด .22 อีก 40 นัด รวมลูกกระสุน ปืน 47 นัด อาวุธปืนอัดลมความดันสูง 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอัดลม (ลูกครก)จำนวน 1 ตลับ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริงโดยมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า  และเสพยาบ้า  ซึ่งได้ติดตามพฤติการณ์อยู่แล้วสืบทราบว่านายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) นำยาบ้ามาพักรอจำหน่ายที่บ้านของตนเอง จึงได้เข้าตรวจสอบและตรวจค้นจับกุมให้จงได้  เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณบ้าน พบนายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นญาติของนายทิว นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) แจ้งว่านายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) อยู่บนบ้าน  จึงได้ให้นายบี ขึ้นไปเรียกออกมาพบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเหตุผลและพฤติกรรมให้ทราบนายนายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) รับว่าตนเองเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง ในขณะที่สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นนายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) มีพิรุธ หน้าซีดตัวสั่น พยายามบ่ายเบี่ยงและเดินหนี จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าภายในบ้านและบริเวณบ้านของ นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) จะมียาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่  ร.ต.อ.ชัยโรจน์ เกษม เจ้าพนักงาน.ป.ป.ส. จึงอาศัยอำนาจตาม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณายาเสพติด (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2564 มาตรา 11/1(1) ประกอบกับ ป.วิอาญา มาตรา 92 (4) ประกอบกับเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน กว่าจะนำหมายค้นมาได้ยาเสพติดหรือสิ่งของที่สามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้ จะถูกทำลายหรือโยกย้ายไปก่อน

จึงขอตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณบ้าน โดยมี นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) ผู้ครอบครองบ้านเป็นผู้ยินยอมให้ตรวจค้น ก่อนตรวจค้นโดยมีนายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) ผู้ครอบครองบ้าน และนายบี ( นามสมมุติ) ซึ่งเป็นญาติ นายประดิษฐ์ อินต๊ะเขื่อน ผู้ใหญ่บ้านเป็นพยานในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า อยู่ในถุงสะพายสีเทาวางอยู่ข้างฝาภายในห้องนอนและอยู่ในลิ้นชักพลาสติกข้างเตียงนอนของผู้ต้องหา

อาวุธปืนแขวนอยู่ข้างฝาภายในห้องนอนและวางอยู่ในห้องนอนของผู้ต้องหา ส่วนอาวุธปืนขนาด .22 ยาว นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) ยอมรับว่า อาวุธปืนอัดลมความดันสูง เครื่องกระสุนปืนตนเองสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต ราคา 5,000 บาท แล้วเอามาประกอบเอง ส่วนถุงพลาสติกแบบกดปิด รูดเปิดตนเองซื้อมาจากตลาดเวียงสา เพื่อนำมาแบ่งบรรจุยาบ้าขายให้กับวัยรุ่น กลุ่มผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านท่าลี่ และบ้านใกล้เคียง หลังจากที่ตนเองนำยาบ้ามาได้มาพักเก็บไว้ที่บ้านและแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในหมู่บ้านไปบางส่วนแล้ว

จากนั้นได้ตรวจยึดและตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของ นายทิวท่าลี่ (นามสมมุติ) พบว่ามีข้อมูลการซื้อขายยาบ้าและการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปฯในมือถือ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อเตรียมขยายผลต่อไป และจับกุมโดยกล่าวหาว่า” จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย  โดยกระทำเพื่อการค้า มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวผู้ถูกจับส่ง พนักงานสสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเวียงสา จังหวัดน่าน  ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน