X

“ไทยธรรม”ตั้งเป้าได้ สส. 7 ที่นั่ง เตรียมรุกพื้นที่อีสาน

พรรคไทยธรรมกลายเป็นพรรคการเมืองแรกที่เดินทางมาสมัคร สส. บัญชีรายชื่อรายชื่อ เตรียมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง 12 จังหวัดเน้นภาคอีสานเป็นหลัก หวังได้ 7 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งนี้

บรรยากาศการรับสมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ วันแรกเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยช่วงครึ่งวันของวันแรกมีพรรคการเมืองเดินทางเข้ามากรอกใบสมัคร สส.บัญชีรายชื่อเพียงแค่ 2 พรรคเท่านี้น

นายอโณทัย ดวงดารา หัวหน้าพรรคไทยธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคได้เป็นพรรคแรกที่ได้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ หลังเดินทางมายื่นเรื่องสมัครที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคได้ส่งผู้สมัคร สส.แบบบัญชือรายชื่อ 9 ราย และแบบแบ่งเขต 40 เขต

โดยจะเน้นหลักไปที่พื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งทางพรรคจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง 12 จังหวัดในครั้งนี้ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา อยุธยา ยะลา สงขลา ปัตตานี นราธิวาส นครราชสีมา ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด กาฬสินธ์ มหาสารคาม อุดรธานี พร้อมกับหวังว่าทางพรรคจะได้เก้าอี้จากการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างน้อย 7 ที่นั่ง

ส่วนแคนดิเดตชื่อนายกรัฐมนครีของทางพรรคที่ยื่นให้ กกต. ในวันนี้ประกอบด้วยชื่อของตนเอง เป็นแคนดิเดตอันดับ 1 และอันดับ 2 คือ นายภูษิต ภูปภุสศิริ รองหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตลำดับที่ 3 คือ นายแพทย์ กิติกร วิชัยเรืองธรรม รองหัวหน้าพรรค

ขณะที่พรรคเพื่อนไทยที่เดินมาสมัคร สส.แบบแบ่งเขตในช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.พ. เช่นเดียวกับทางพรรคไทยธรรมนั้นไม่สามารถลงสมัครได้เนื่องจาก กกต. ระบุว่าทางพรรคเพื่อนไทยไม่มีคุณสมบัติที่จะสามารถส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน