X

รองผู้ว่าฯ กทม.ตรวจจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถ.รามคำแหง พบร่องน้ำตื้นเขิน ดิน ทราย อุดตัน

กรุงเทพมหานคร พร้อมตัวแทน รฟม. และผู้รับเหมาก่อสร้าง ยูนิค-อิตาเลียนไทย ลงพื้นที่ตรวจจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่มีผลกระทบต่อระบบระบายน้ำทำให้เกิดน้ำท่วมขัง บริเวณหน้าโครงการ “เดอะพาซิโอ -รพ.เกษมราษฎร์ ” พบว่า ทำให้ร่องน้ำตื้นเขิน ดิน ทราย อุดตัน

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม พร้อมเจ้าหน้าที่ทึ่เกี่ยวข้อง ผู้แทนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน) ตรวจผลกระทบระบบระบายน้ำรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริเวณศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ ซ.รามคำแหง 127/3 และบริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ถนนรามคำแหง เขตสะพานสูง

แยกบ้านม้า ถ.รามคำแหง

จากการลงพื้นที่จุดก่อสร้างถนนรามคำแหง ช่วงคลองบ้านม้า ถึง คลองลาดบัวขาว พบว่า บริเวณดังกล่าว การระบายน้ำจะใช้ร่องน้ำตามแนว ถ.รามคำแหง เพื่อระบายน้ำไปลงคลอง อีกส่วนหนึ่งระบายผ่านบ่อสูบน้ำ และท่อระบายน้ำ ตามแนวถนนรามคำแหง

นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขตสะพานสูง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ รวมทั้งการขุดร่องน้ำตามแนว ถ.รามคำแหง ซึ่งปัจจุบันมีสภาพตื้นเขิน ไม่สามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ อาจมีเศษหิน ดิน ทราย หรือโคลน ไหลลงไป ทำให้ร่องน้ำตื้นเขินอุดตัน

นอกจากนี้ ยังให้ทำการตรวจสอบท่อระบายน้ำด้วยว่า มีปัญหาอุดตันหรือไม่ หากพบเห็นให้รีบดำเนินการลอกท่อทันที เพื่อเปิดทางน้ำไหล ระบายลงสู่คลองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำในจุดที่มีปัญหา อีกทั้งเร่งรัดให้ บริษัทผู้รับจ้างจัดทำแผนระบบระบายน้ำ ในช่วงระหว่างก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง รวมถึงก่อสร้างระบบระบายน้ำชั่วคราว ให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือน เม.ย.61

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน