X

เปิดตัวโครงการ “เที่ยวอุ่นใจ ฝากบ้านไว้กับตำรวจ ฝากสุขภาพไว้กับพญาไท 2”

เปิดตัวโครงการ “เที่ยวอุ่นใจ ฝากบ้านไว้กับตำรวจ ฝากสุขภาพไว้กับพญาไท 2” โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับมือโรงพยาบาลพญาไท 2 หวังลดจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมด้วยตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพญาไท 2 ร่วมเดินรณรงค์ในโครงการ “เที่ยวอุ่นใจ ฝากบ้านไว้กับตำรวจ ฝากสุขภาพไว้กับพญาไท 2” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่เขตพญาไท

โดยสามารถแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านแอปพลิเคชัน Police I Lert U ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ประชาชนสามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ ด้วยการส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ ไปยัง War Room ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และจะประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือและให้บริการทันที

พร้อมกันนี้ ประชาชนในพื้นที่สามารถแจ้งสายด่วนเรียกรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลพญาไท 2 โทร. 02-270-0124 ในการนำส่งผู้ป่วยหรือผู้ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่เขตพญาไท โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ในกรณีผู้ป่วยใน) และแจกเอกสารให้ข้อมูลความรู้การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) อีกด้วย

ทั้งนี้ คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของชาวไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน