X
ลงพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์

สงกรานต์ ถนนข้าวสาร ขอความร่วมมือ “ไม่โป๊ ไม่ลวนลาม” สืบสานประเพณีไทย

สงกรานต์ ถนนข้าวสาร เน้น “ไม่โป๊ ไม่ลวนลาม ไม่ขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทยที่ดีงาม ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย 

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร และโฆษก ตร. ลงพื้นที่ ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในจุดกองอำนวยการร่วมดูแลความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัย

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร และโฆษก ตร. ขอความร่วมมือ

พล.ต.อ.ดร.วีระชัย ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อสืบสานประเพณีไทยที่ดีงาม

พร้อมประชาสัมพันธ์ให้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสุภาพ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยว “ไม่โป๊ ไม่ลวนลาม ไม่ขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และสืบสานประเพณีไทย” หากฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมาย อาทิ

 หากแต่งตัวโป๊ มีความผิดตาม ป.อาญา ม.388 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

หากลวนลามทำอนาจาร มีความผิดตาม ป.อาญา ม.278 จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000  บาท

หากจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค จำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 50,000 บาท 

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการดูแลความเรียบร้อยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ออก 5 มาตรการสำคัญ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวได้แก่ 1. การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  2. การบริการประชาชน 3. การรักษาความปลอดภัยด้านการจราจร มาตรการ “รยฝง. 3 ข. 4ม   4. การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน   5. สืบสานประเพณีไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน