X

ลำพูน – ผู้ตรวจราชการ ก.เกษตรฯ ติดตามนโยบายสำคัญ

ลำพูน : ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตามเร่งรัดการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

วันที่ 11 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน นายชาตรี บุญนาค ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 15 และ 18 เป็นประธานการประชุมติดตามการปฏิบัติราชการ ของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 รอบที่ 1 เขตตรวจราชการที่ 15 โดยเน้นการติดตามแนวทางการขับเคลื่อนโครงการ ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตามเร่งรัดการดำเนินการ ติดตามปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะการดำเนินงาน วิเคราะห์และประเมินผลการดำเนินงาน และความพึงพอใจภาคเอกชนและประชาชน โดยมี นางสาวอำไพ ไชยพิจิต (ด้านเศรษฐกิจ), นายมาโนช ไชยสุวรรณ์ (ด้านเศรษฐกิจ) ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทุกหน่วยงาน เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานโครงการ ตามประเด็นตรวจราชการตามนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังดำเนินการ มีการขับเคลื่อนไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งผู้ตรวจราชการฯ  ได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางในการขับเคลื่อนงาน ให้สามารถบรรลุตามจุดมุ่งหมายได้เร็วขึ้น เน้นการบูรณาการร่วมกัน ในทุกภาคส่วน และให้รายงานความก้าวหน้าให้ผู้ตรวจราชการ กระทรวงเกษตรฯ ทราบทุกด้านโดยครบถ้วน และประชุมทุกเดือน เพื่อติดตามความก้าวหน้า

รวมถึงการรายงานสินค้าเกษตรเป็นรายสินค้าพืช ปศุสัตว์ และประมง และติดตามการเตรียมการบริหารจัดการสินค้าเกษตรที่สำคัญของจังหวัดลำพูน จำนวน 2  ชนิด  ได้แก่ ลำไย และมะม่วง ในเชิงลึก เพื่อหาแนวทางในการขับเคลื่อนสินค้าให้มีประโยชน์ต่อเกษตรกรให้มากที่สุด โดยขอให้รายงานความก้าวหน้าในที่ประชุม ครั้งต่อไป

โอกาสนี้ ผู้ตรวจราชการฯ พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามและตรวจเยี่ยมเกษตรกรในพื้นที่จำนวน  2 จุด ประกอบด้วย
จุดที่ 1 แปลงเกษตรกร 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ นายอิศรางกูร หมื่นพรมอินทร์  ทายาทเกษตรกร บ้านหล่ายทา หมู่ที่ 9  ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา
จุดที่ 2 แปลงใหญ่ลำไยอำเภอแม่ทา (แปลงนายดำรง จินะกาศ) ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน