X

ลำพูน ผู้ว่าฯ ตรวจติดตามการเลือก สว. ระดับอำเภอ ย้ำเพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ที่จังหวัดลำพูน ผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกตรวจติดตามการเลือก สว. ในระดับอำเภอ ที่มีการเลือกกันในวันนี้ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นไปอย่างเรียบร้อย

วันนี้ 9 มิ.ย. 2567 นายสันติธร ยิ้มละมัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานกรรมการเลือก สว.ระดับจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน นางชรินทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน และคณะกรรมการการเลือก สว.ระดับจังหวัดลำพูน ได้ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอในพื้นที่จังหวัดลำพูน ทั้ง 8 อำเภอ  เพื่อให้เกิดความโปร่งใส  โดยบรรยากาศการเลือก สว. ของจังหวัดลำพูน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ จำนวนผู้สมัคร สว.ของจังหวัดลำพูน ก่อนการตรวจสอบคุณสมบัติฯมีจำนวน 661 ภายหลังตรวจสอบคุณสมบัติแล้วเหลือ 621 ราย ผอ.การเลือกระดับอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ สั่งไม่รับสมัครเนื่องขาดคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้าม จำนวน 40 ราย

ส่วนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอในพื้นที่จังหวัดลำพูน  ที่อำเภอเมืองลำพูน  ณ หอประชุมที่ว่าการ อำเภอเมืองลำพูน   มีผู้สมัครมากที่สุดของจังหวัดลำพูน คือจำนวน 156  คน ขาดคุณสมบัติ จำนวน 3 คน  และวันนี้ไม่มารายงานตัว ก่อน 09.00 น.จำนวน 2 คน ทำให้มีผู้มาเข้าร่วมการเลือก สว.ระดับอำเภอ ที่อำเภอเมืองลำพูนแห่งนี้ จำนวน 151 คนใน 20 กลุ่ม เพื่อคัดเลือดให้เหลือกลุ่มละ 3 คนภายในวันนี้ เพื่อให้เข้ารอบไปคัดเลือกกันในระดับจังหวัด

นายสันติธร  ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า  วันนี้คณะกรรมการระดับจังหวัดมาสังเกตการณ์ที่อำเภอเมืองลำพูนเป็นแห่งแรก เนื่องจากมีผู้สมัครมากที่สุดของจังหวัด มี 156 คน ขาดคุณสมบัติมีลักษณะต้องห้าม 3 ราย ไม่มารายงานตัววันนี้อีก 2 ราย เหลือ 151 ราย มีผู้สมัครครบทั้ง 20 กลุ่ม โดยการเลือกในรอบแรกก็จะเลือกกลุ่มของตนเองเหลือ 5 คน ในบางกลุ่มมีผู้สมัครไม่ถึง  5 คน ก็ถือว่าเข้ารอบไป ส่วนรอบ ที่ 2 จะเลือกไขว้กันให้ได้ตัวแทนกลุ่มทั้ง 20 กลุ่ม ๆ ละ 3 คน หวังว่าการเลือกตั้งในวันนี้จะเป็นไปอย่างเรียบร้อย และวันนี้ได้แบ่งทีมการสังเกตการณ์ไปตรวจเยี่ยมทุกอำเภอ กรรมการทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัดจะทำการเลือกอย่างโปร่งใส ภายใต้ระเบียบกติกาของ กกต. ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน