X

ลำพูน  ตำรวจบุกจับกุม แหล่งจำนำรถโดยผิดกฎหมาย พบอาวุธปืนพร้อมกระสุนอีกเพียบ

ที่จังหวัดลำพูน  วันที่ 2 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลรับจำนำรถฯ และคิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด  จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง พบเป็นแหล่งจำนำที่ผิดกฎหมาย พบทั้งรถยนต์ จักรยานยนต์ และอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนมาก

โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.พชรพล วงศ์รจิต รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.พงศกร  รัศมีโรจน์สกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน,  พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม, พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน  สั่งการให้ พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม, พ.ต.ท.สุริยพงศ์ ร่องสุวรรณ   สว.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม พร้อมด้วยและชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม และ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำพูน และ ชุด กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.5 ร่วมกัน ไปจับกุมผู้ปล่อยเงินกู้โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ จ.ลำพูน

สืบเนื่องจาก สภ.นิคมอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลรับจำนำรถฯ และคิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ในพื้นที่บ้านเหมืองกวัก ม.19 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง  จ.ลำพูน  ชุดจับกุมฯจึงได้ออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งสืบพบว่า บ้านเลขที่ 138 ม.19 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งมีนายสงกรานต์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของบ้านและ เป็นผู้รับจำนำรถโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ  จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาล และเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ดังกล่าว จากการตรวจค้นพบรถยนต์ จำนวน 5 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน, อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก, ปืนอัดลมยาว จำนวน 1 กระบอก, ซองบรรจุกระสุน จำนวน 3 ซอง, กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน  5 นัด

นายสงกรานต์ ยอม รับว่า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้มาจากการรับจำนำ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งโรงรับจำนำ และประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลแต่อย่างใด และของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนทั้งหมดอยู่ในความครอบครองของตนเอง โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แล้วนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ดำเนินคดี ในข้อหา “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ และจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.โรงรับจำนำ พ.ศ.2505,ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน