X

ลำพูน ตร. จับโจรอาละวาดลักสายไฟบ้านกำลังก่อสร้างหลายรายเสียหายนับแสน หาเงินเสพยา

ที่จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับโจรอาละวาดลักสายไฟบ้านกำลังก่อสร้างหลายรายเสียหายนับแสน หาเงินเสพยา


บ่ายวันที่ 13 กค. 2567 ตำรวจ สภ.นิคมอุสาหกรรม โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.พชรพล วงศ์รจิต รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน,พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน ,พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิริเดชอนันต์ รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน ,พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม, พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม สั่งการให้ พ.ต.ท.สุริยพงศ์ ร่องสุวรรณ สว.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ร่วมกันเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์(สายไฟฟ้า)คือ นายประสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี มาดำเนินคดี


โดยนายประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมอุสาหกรรม ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้ไปลักทรัพย์สายไฟฟ้าที่เดินในอาคารบ้านที่กำลังก่อสร้างใหม่จำนวนหลายหลัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายได้ทำความเสียหายต่อระบบการเดินสายไฟฟ้าทั้งหลังเพื่อลักสายไฟฟ้าไปขายเป็นเศษทองแดง แต่ผู้ทำการก่อสร้างต้องรื้อเดินสายไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด สร้างความเสียหายนับแสนบาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาโดยตลอด


เมื่อวันที่ 9 ก.ค.67 เวลา 03.30 น. ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการลักทรัพย์(สายไฟฟ้า) ในสถานที่ก่อสร้างอาคาร ใกล้หอพักภาวนาแมนชั่น ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้ ชุดสืบสวน สภ.นิคมฯ จึงได้ทำการติดตามตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์หลบหนี และสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ชื่อ นายประสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 เวลา 10.30 น. จากการตรวจค้นพบของกลาง ดังนี้ 1.)สายไฟทองแดง จำนวน 3 ก้อน(ม้วนเป็นก้อน) 2.)สายไฟอลูมิเนียม จำนวน 2 ก้อน(ม้วนเป็นก้อน) 3.)ฉนวนหุ้มสายไฟ(ปลอกแล้ว)จำนวนหนึ่ง 4.)เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าแตะที่ใช้ในวันก่อเหตุ 5.)คีม จำนวน 1 อัน


จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าว และได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่1 เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.67 บริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้าน(ใกล้วัดแสล่ง ต.มะเขือแจ้) และ ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.67 สถานที่ก่อสร้างบ้าน(บ้านป่าเป้า ต.มะเขือแจ้) และได้นำสายทองแดงบางส่วน นำไปขายให้กับร้านขายของเก่าในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จึงพาตัวผู้ก่อเหตุมายัง สภ.นิคมฯ แล้วได้ทำการขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ปรากฏว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นิคมฯ ดำเนินการกฎหมาย โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ”และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุสาหกรรม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน