X

ลำพูน พิธา เปิดตัว “เฮง” วีระเดช ภู่พิสิฐ ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ลำพูนคึกคัก

ที่จังหวัดลำพูน  นายพิธา เปิดตัว “เฮง” วีระเดช ภู่พิสิฐ ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ลำพูนคึกคัก

เย็นวันนี้ 19 กค. 67 ที่ลานอเนกประสงค์แจ่มฟ้าพลาซ่า  อ.เมือง จ.ลำพูน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และที่ปรึกษาพรรค พร้อมด้วย หัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน  นายกรุณพล  เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อพรรค นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ นายวิทวิสิทธิ์  ปันสวนปลูก สส. ลำพูน เดินทางมาร่วมเปิดตัวผู้สมัคร นายก อบจ.ลำพูน  โดยมีแฟนคลับในจังหวัดมาต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายพิธา ได้ขึ้นปราศรัย กล่าวว่า นายกอบจ.ลำพูน ผู้สมัครก้าวไกลได้รับการเลือกตั้งแน่นอน สาเหตุที่มั่นใจเกินร้อย ที่จะได้นายกอบจ.คนต่อไป เมื่อประชาธิปไตยและความไว้วางใจจากคนลำพูน ที่มีการเลือกตั้งสูงสุดของประเทศ  คนเลือกก้าวไกลมากกว่าเดิม  แม้ 7 สิงหาคมนี้จะเป็นอย่างไร แต่ก้าวไกลเตรียมว่าที่ผู้สมัครนายกคนต่อไปไว้แล้ว และคิดไปในอนาคต 20-30 ปีข้างหน้า เลือกนายกไม่ตรงปก แต่เลือกนายก อบจ.ลำพูนตรงปกแน่นอน เลือกนายกเฮงก็จะได้นายกเฮงมาเป็นนายก อบจ. แน่นอน ขอให้เชื่อใจและไว้ใจ

ส่วน นายวีระเดช กล่าวว่า ตนเองเป็นคนลำพูนโดยกำเนิด  จบ รร. ประถม และมัธยม ที่ รร.มงฟอร์ตวิทยาลัย ชม. ปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ มช. เข้าร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ 1 ใน 7 คน ของ จ.ลำพูน ที่สมัครเข้าพรรค  เดิมที่ก็ไม่อยากลงสมัครแต่เห็นว่าสมควรแก่เวลาด้วยความคับแค้นใจในการเมืองปัจจุบัน จึงลงสมัคร อาสาพัฒนาท้องถิ่น อบจ.ลำพูน เรา พร้อมพัฒนาอย่างรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การเรียนการศึกษา สุขภาพ และอื่นๆ ขอให้เลือกตั้งนายก อบจ.ลำพูนพร้อมจะทำงานเพื่อคนลำพูนพัฒนาลำพูน

ทั้งนี้ เส้นทางการเมืองของวีระเดช ผู้สมัคร นายก อบจ.ลำพูน  ถือว่าได้คลุกคลีวงในมาโดยตลอด  เนื่องจากเป็นบุตรชาย นายประเสริฐ  ภู่พิสิฐ อดีตนายกอบจ.ลำพูน ประธานหอการค้า จ.ลำพูน โดยได้สายเลือดการเมืองท้องถิ่นมาจากพ่อ และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น เป็นสมาชิกผู้ประสานงานใน จ.ลำพูน จนเป็นประธานศูนย์พรรคใน จ.ลำพูน จนผ่านการคัดเลือกจากพรรคก้าวใกลให้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ลำพูนในครั้งนี้

แม้ว่ากระแสก้าวไกลใน จ.ลำพูน ส้มจะร้อนแรง  แต่คู่แข่งสำคัญคงยังอยู่ที่ฐานอำนาจเก่าเสื้อแดง โดยมี เสี่ยโอน นายอนุสรณ์  วงศ์วรรณ นายก อบจ.ลำพูน ที่ยังคงอาสาจะขอทำงานต่ออีกสมัย เพื่อต่อยอดนโยบายให้ต่อเนื่องพัฒนา อบจ.ต่อไปอีกสมัย

สนามการแข่งขัน สนามลำพูน จะมี 2 สี  คือ แดง กับ ส้ม หรือไม่ สีอื่นจะส่งใครลง คงรอสักพักจะเริ่มเห็นชัดเจนขึ้น แต่กระแสส้มที่มีนายพิธา มาช่วยเรียกคะแนนจะดึงคะแนนให้ผู้สมัครนายกอบจ.ลำพูน เข้าเส้นชัยได้หรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน