X

ลำพูน  ฝนถล่มดินสไลด์ทางรถไฟขุนตานไม่สามารถเดินรถได้ทำสายเหนืออัมพาต

ที่จังหวัดลำพูน เกิดเหตุดินสไลด์ทับรางรถไฟ บริเวณใกล้สถานีรถไฟขุนตาล หมู่ 8 ต.ทาปลาดุก ทำให้รถไฟสายเหนือ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ ต้องหยุดการเดินรถ เจ้าหน้าที่ รีบเคลียร์เส้นทางเป็นการด่วน

ช่วงกลางดึกของวันที่  22 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 23.45 น. ที่จังหวัดลำพูน เกิดเหตุดินสไลด์ทับรางรถไฟ บริเวณใกล้สถานีรถไฟขุนตาล หมู่ 8 ต.ทาปลาดุก ทำให้รถไฟสายเหนือ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่   การรถไฟฯ ต้องหยุดการเดินรถ เจ้าหน้าที่ รีบเคลียร์เส้นทางเป็นการด่วน

เช้าวันนี้  23 ก.ย. 2567 ด้านนายสันติธร  ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  ได้สั่งการให้นายประกอบ   ยอดยา นายอำเภอแม่ทา ลงพื้นติดตามตรวจสอบ บริเวณจุดที่เกิดดินสไลด์ น้ำเซาะทางรถไฟ และจุดที่มีต้นไม้ล้มขวางทางขึ้นบ้านขุนตาล หมู่ที่ 8 ต.ทาปลาดุก อุทยานแห่งชาติ(อช.)ดอยขุนตาล ตำบลทาปลาดุก  อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ให้สัญจรไป-มาได้ปกติ  เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเดินทางกลับลงมาได้ ที่ติดอยู่บริเวณสถานีรถไฟขุนตาล ประมาณ  60 คน

ด้านการรถไฟ ได้ออกประกาศ แจ้งประชาชนผู้โดยสารรถไฟ ว่า 22 กันยายน เวลา 23.42 น. ได้เกิดดินสไลน์และน้ำป่าเซาะหินรองราง ในเส้นทางสายเหนือระหว่างสถานีแม่ตานน้อย – ขุนตาน –ทาชมพู- จึงขอประกาศปิดเส้นทางและหยุดการเดินขบวนรถไฟช่วงสถานีเดินรถนครลำปาง-เชียงใหม่

โดยการรถไฟดำเนินการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีนครลำปาง ไปยังสถานีลำพูน และเชียงใหม่แทน จนกว่าจะดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ดินสไลด์น้ำกัดเซาะจนเสร็จสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน