X

ลำพูน น้ำท่วมยังหนักชาวบ้านระทม น้ำปิง น้ำกวง 2 สายหลัก สูงเกินจุดวิกฤตกว่า 1.13 เมตร

ที่จังหวัดลำพูนวันนี้น้ำท่วมยังหนักชาวบ้านระทมเนื่องจากแม่น้ำปิง แม่น้ำกวง 2 สายหลัก ยังท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง ผู้ว่าฯ แจ้งเตือนประชาชนระดับนำเกินจุดวิกฤตกว่า 1.13 เมตร

วันนี้ 28 ก.ย. 2567 สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดลำพูนยังอยู่ในขั้นวิกฤต จากมวลน้ำเหนือยังไหลบ่าลงมาต่อเนื่องจนทำให้แม่น้ำปิง และแม่น้ำกวง ทั้ง 2 สายเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านเมืองลำพูน ยังคงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง ใน  5 อำเภอ บางจุดสูงเกือบ 2 เมตร  ชาวบ้านต้องขนข้าวของขึ้นสูงกว่าเดิมอีก และติดอยู่ภายในบ้านรอความช่วยเหลือจากทางราชการ และเอกชนนำข้าวของไปช่วยเหลือเป็นการด่วน

นายสันติธร  ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  ได้แจ้งเตือนประชาชน  จากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำกวง ที่จุดวัดระดับน้ำที่สะพานท่านาง  อ.เมืองลำพูน  มีระดับน้ำ 6.13 เซนติเมตร  สูงกว่าจุดวิกฤติที่ 5 เมตร ไปกว่า 1.13 เมตร และมีแนวโน้มจะสูงขึ้น เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลลงมาจากพื้นที่ต้นน้ำในจังหวัดเชียยงใหม่  จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน อำเภอป่าซาง อำเภอบ้านธิ อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอเวียงหนองล่อง ที่อาศัยอยู่ริมน้ำแม่กวง และน้ำปิง  คลองสาขาต่าง ๆ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ให้พ้นจากระดับน้ำล้นตลิ่งที่เพิ่มปริมาณขึ้นมาอีก

ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับผลกระทบเกิดความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ขอให้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที  และขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน