X

ลำพูน  น้ำกวงยังท่วมลำพูนเข้าสู่วันที่ 7 เริ่มมีกลิ่นเหม็น ประชาชน 5 อำเภอ เดือดร้อน 2,260 ครัวเรือน  

ที่จังหวัดลำพูน น้ำกวงยังท่วมลำพูน เข้าสู่วันที่ 7 แล้วจนน้ำเริ่มมีกลิ่นเหม็น ประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 2,260 ครัวเรือน

ช่วงเช้าวันนี้ 30 ก.ย. 2567 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เวียงยอง นำเตนท์ออกมากางอาศัยหลับนอน อยู่บนผิวถนน สายหน้าอำเภอเมืองลำพูน  จุดนี้ห่างจากวัดพระธาตุหริภุญชัยหรือตัวเมืองลำพูน ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเพียงมีแม่น้ำกวงคั่นกลางทั้ง 2 ฝั่งไว้

ยายบัวผาย เรือนมณี อายุ 84 ปี ต้องอาศัยอยู่ในเตนท์ข้างถนนมากว่าสัปดาห์แล้ว อยู่อย่างลำบากขับถ่ายในกระโถม ไปปั๊มบ้าง ซักผ้าตากผ้าบนถนน  กินข้าวบนถนน ตอน้ำท่วมขนของไม่ทัน จนตู้เย็น ตู้เสื้อผา ข้าวของจมน้ำจำนวนมาก  ต้องบอกลูกสาวทำงานต่างจังหวัดรีบกลับมาช่วย ส่วนลูกสาวต้องลางานมาช่วยเก็บข้าวของและดูแลความปลอดภัยให้เนื่องจากคนแก่อยู่บ้านลำพัง 2 คน แต่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร จนอยู่ในบ้านไม่ได้ต้องมาตั้งเตนท์อยู่บนถนนที่มีรถผ่านไปมาทั้งวัน เนื่องจากสายนี้ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอ ส่วนราชการะดับอำเภอ และผ่านเข้าสู่ตัวเมืองด้วยจนต้องขึ้นป้ายเขตน้ำท่วม ขับช้าๆ ไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัยและมลภาวะทั้งเสียง ควันอันตรายต่อสุขภาพ

ชาวบ้านที่มาอาศัยตั้งเตนท์อยูบนถนนต้องเขียนป้าย และตั้งกรวยกลางถนน ติดป้ายบอกให้ผู้ที่สัญจรขับรถผ่านไปมาให้ลดความเร็ว ข้อความว่า “โปรดขับรถช้าๆ เขตน้ำท่วม” เพื่อให้ลดความเร็วป้องกันอันตรายและมลพิษกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ต้องมาอาศัยอยู่บนถนน ด้วย

ส่วนระดับน้ำแม่กวง เวลา 08.00 น. บริเวณสถานีวัดระดับน้ำแม่กวง P.5 สะพานท่านาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน  พบว่าระดับน้ำอยู่ที่ 5.72 เมตร  ระดับน้ำลดลงมาจากวานนี้  20 เซนติเมตร แต่ยังสูงกว่าระดับวิกฤต ถึง 72 เซนติเมตร  จากจุดวิกฤตที่ระดับ  5 เมตรยังท่วมต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอของ จ.ลำพูน เดือดร้อนแล้วกว่า 2,260 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน