X

ลำพูน เตรียมจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์วิถีล้านนา กล้า ท้า แกร่ง กระตุ้นเศรษฐกิจ

ที่จังหวัดลำพูน เตรียมจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์ วิถีล้านนา กล้า – ท้า – แกร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ


จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กับแนวคิด วิถีล้านนา กล้า – ท้า – แกร่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวปลายปี 2567 ที่ โรงแรมแกรนด์ ปา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการแถลงข่าว จัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ วิถีล้านนา กล้า – ท้า – แกร่ง ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และลำปาง กับกิจกรรมกีฬา 3 รายการต่อเนื่อง ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว เส้นทางลำพูน – เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ระยะทาง 156 กิโลเมตร ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 – อาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 กิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬา เชียงใหม่ – ลำพูน ระหว่างวันเสาร์ที่ 2 – อาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 และกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรล ลำพูน – ลำปาง ระหว่างวันเสาร์ที่ 9 – อาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ร่วมท่องเที่ยวช่วงเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนบน 1 อันนำมาซึ่งการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และสื่อมวลชนในพื้นที่ ให้ความสนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก


นายกรวิทย์ ช่วยดู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเชิญชวนนักปั่นร่วมกิจกรรม Lanna Cycling ที่แลนด์มาร์คและจุดท่องเที่ยวสวยสุด อาทิ อุทยานราชพฤกษ์ จุดชมวิวรักจัง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ดอยกิ่วลม แล้วสิ้นสุดที่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และมีความท้าทายนักปั่นขีดสุด ด้วยระยะทาง 156 กม. ระยะไต่มากกว่า 2,100 เมตร กับระยะเวลา 12 ชั่วโมง


ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเชิญชวนนักไตรกีฬาเข้าร่วมกิจกรรม Lanna Triathlon ซึ่งเป็นเส้นทางการแข่งขันใกล้ชิดธรรมชาติที่สวยงาม สด ใหม่ แต่ให้ความสำคัญกับมาตรฐานการแข่งขัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการแข่งขันไตรกีฬา เพื่อการก้าวสู่การเป็นคนเหล็กที่แข็งแกร่งตามมาตรฐานการแข่งขันสากล


นายวรวิทย์ วีระเชวงกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ที่ร่วมเชิญชวนนักวิ่งร่วมกิจกรรม Lanna Trail และสนุกสนานไปกับเส้นทางธรรมชาติอย่างเต็มที่กับระยะทางวิ่ง 25 และ 34 กิโลเมตรในอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล และเสริมทางเลือกแก่นักวิ่งเทรลใหม่ที่สนใจทดสอบ กับระยะ 7 และ 15 กิโลเมตร ซึ่งสามารถสนุกกับเส้นทางการวิ่งที่ผ่านทั้งน้ำ ทั้งน้ำตก ทั้งป่า ภายใต้การดูแลจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด


สำหรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์วิถีล้านนา กล้า – ท้า – แกร่ง สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ โดยเริ่มต้นการสมัครกิจกรรมการปั่นจักรยาน เวลา 16.00 น. กิจกรรมไตรกีฬา เวลา 17.00 น.และกิจกรรมวิ่งเทรล เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม ติดตามได้ที่เพจ : มานะ มาเหนือ หรือเพจ ผู้จัดกีฬา : Thailand Sport Series

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน