X

บริษัทกลางฯสตูลร่วม กิจกรรม วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 7ทำกิจกรรมแจกหมวกกันน๊อค เพื่อความปลอดภัยจากกการใช้รถ


วันที่ 22 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาสตูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล ทางบริษัทกลางฯ จัดแจกหมวกกันน็อคให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ภายใต้กิจกรรม วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน“RVP Road Safety Day” ครั้งที่ 7 ประจำปี 2562 ร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ

นายพิเชษฐ์ สุวรรณโณ ผู้จัดการบริษัทคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาสตูล กล่าวว่า สำหรับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ วันนี้เป็นวันครบรอบการก่อตั้งบริษัทในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ในวันที่ 22 ทุกๆปี ซึ่งบริษัทก็มีกิจกรรมในลักษณะนี้คือรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในเรื่องการใช้รถใช้ถนน จะเน้นหนักในเรื่องการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ใส่หมวกกันน็อคทั้งผู้ขับและผู้ซ้อน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้เราก็รณรงค์แจกหมวกกันน็อคให้กับผู้ที่ขับขี่รถที่ผ่านไปมาในสาขาของบริษัทกลางทั่วทุกจังหวัดของประเทศ สำหรับข้อมูลของการเกิดอุบัติเหตุเราดูแลเรื่องการเยียวยาการรักษาพยาบาล การปลงศพ และค่าสินไหมทดแทน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จากข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ นำมาซึ่งโครงการและกิจกรรมในเรื่องของการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน ในการใช้รถใช้ถนนให้ทุกคนปลอดภัย คนไทยปลอดภัย ในเรื่องของชีวิตและทรัพย์สิน ในด้านการรณรงค์เราจะเน้นในเรื่องของการขับรถที่มีสติ มีวินัย และมีน้ำใจ มีสติตรงที่เมาไม่ขับโทรไม่ขับ มีวินัยในเรื่องของการเคารพกฎจราจร เคารพป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ เรื่องความปลอดภัยทางถนนมีน้ำใจ เกี่ยวกับเพื่อนร่วมทางให้ทางสงบจิตใจสงบอารมณ์ อารมณ์ร้อนเราก็ลดภาวะทางจิตใจตรงนี้ให้ได้ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยกัน ขับขี่อย่างปลอดภัยมันถึงจะเกิดสิ่งต่างๆเหล่านี้ เราเริ่มได้จากตัวเราขยายไปสู่ครอบครัว องค์กร เพื่อจะไปตอบโจทย์ในเรื่องของวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน