X

ตำรวจน้ำสตูลปรับแผนเนรมิตรหน้าบ้านพักกลายเป็นสวนเกษตรแบบผสมผสาน

พ.ต.ท.สันติพงษ์   พันธ์สวัสดิ์ สารวัตรตำรวจน้ำสตูลกล่าวว่า สำหรับนโยบายการพัฒนาสถานีตำรวจน้ำสตูลเป็นสถานีต้นแบบที่ดี โดยพ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้ศึกษาความพอเพียงที่เรียนรู้ ศึกษาจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นต้นแบบอย่างพอเพียงให้ ทาง ผกก.ตร.น้ำได้นำมาต่อยอดการพัฒนาแบบยั่งยืน พร้อมนำมาเป็นนโยบายหลักที่สำคัญเพื่อให้ลูกน้องในพื้นที่ตนเองรับผิดชอบได้แก่ จังหวัด กระบี่ ตรัง และสตูลสำรับพื้นที่จังหวัดสตูล โดยสถานีตำรวจน้ำบริเวณตำบลตำมะลัง  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ด้านพ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ลงพื้นที่มาปรับสภาพพื้นที่บริเวณว่างเปล่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำมาทำสวนเกษตรพอเพียง ได้แก่เลี้ยงปลานิล และปลูกผักบุ้ง ปลูกข้าวโพด ทำสวนเมล่อน ปลูกพริก ปลูกมะเขือ และเลี้ยงไก่ดำ ไก่พื้นเมืองสายพันธุ์เบตง และ เลี้ยง แกะ ผสมกับแพะบริเวณรอบๆสถานีโรงพักตำรวจน้ำบนเนื้อที่ 10 ไร่เศษซึ่งนโยบายการปรับพื้นที่โรงพักที่มีพื้นที่ว่างเปล่านั้น เป็นนโยบายที่ทางด้านพ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ9 กองบังคับการตำรวจน้ำ นำเรื่องเศรษฐ์กิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9  เพื่อต้องการทำให้โรงพักน่าอยู่ ประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวชมและศึกษาดูงาน  อย่างน้อยโรงพักเป็นสถานที่ราชการที่ประชาชนพึ่งพา เมื่อประชาชนอยากจะเข้ามาก็ได้ และทางตำรวจน้ำเรามอบความรู้ในเรื่องเศรษฐ์กิจพอเพียงให้แก่ประชาชนนำไปต่อยอดอีกด้วย

ด.ต.สมคิด  ช่วยคุ้มภัย  ผบ.หมู่สถานีตำรวจน้ำสตูล กล่าวว่า นอกจากที่จะเข้าเวรประจำสถานีโรงพักแล้ว ยามว่างก็จะมารถน้ำ พรวดดิน ใส่ปุ๋ยในพื้นที่การเกษตรและยังได้ความรู้ที่ดี เพราะปัจจุบันเราทำหน้าที่ตำรวจน้ำในด้านกฎหมายและยังได้ความรู้ในเรื่องการเดินรอยตามแบบพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 จนปัจจุบันนี้พื้นที่ว่างเปล่ากลายเป็นสถานที่เรียนรู้แก่นักศึกษา ประชาชนทั่วไป

นอกจากนี้พื้นที่สวนเกษตรพอเพียงปัจจุบันได้นำมาเป็นอาหารกลางวันแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำที่มาเข้าเวรทำงานประจำสถานีแห่งนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 40 กว่านายและถือว่าพืชสวนเกษตรที่ปลูกนำมาเป็นอาหารกลางวันได้อยู่ในขณะนี้และยังประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะตำรวจน้ำที่อาศัยอยู่บ้านพักตำรวจและมีครอบครัวยังได้นำไปปรุงทำอาหารได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน