X

กู้ภัยพัทยาช่วยเหลือเด็กน้อยวัย 2 ขวบ ติดในรถเก๋งส่งเสียงร้องลั่น

ชลบุรี – เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองพัทยา ช่วยเหลือเด็ก 2 ขวบติดอยู่ในรถเก๋ง โดยใช้อุปกรณ์ที่ทำขึ้นเองจากไม้ ก่อนใช้ลวดตามไปกดเลื่อนกระจกลง ช่วยออกมาได้

วันที่ 9 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ ให้ออกไปช่วยเหลือเด็กติดภายในรถ เหตุเกิดขึ้น ซอย 8 ธรรมสามัคคี ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 108/104 พบรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ญส 9308 กทม. จอดอยู่ภายในมีเด็กชายวัย 2 ขวบ ทราบชื่อน้องมาร์ค (นามสมมุติ) ส่งเสียงร้องห้ด้วยความหวาดกลัว โดยมีแม่และย่ายืนกระวนกระวาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้อุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาเองโดยใช้ไม้ที่ทำเป็นลิ่มเสียบเข้าไปบริเวณคานกลางกับประตูให้พอมีรูไว้แหย่ลวดที่มีความยาวประมาณ 1 เมตรที่ปลายงอก่อนสอดเข้าไปกดเลื่อนกระจกลงโดยใช้เวลาประมาณไม่ถึง 5 นาที ในการเปิดประตูและนำเด็กออกมาแบบปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของแม่และย่า รวมทั้งชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่ขับรถมารอรับหลานสาว พร้อมกับคุณย่าได้ปล่อยให้น้องมาร์ค อยู่ภายในรถเพียงคนเดียว จึงคาดว่า น้องมาร์คหน้าจะไปกดล็อคประตูโดยไม่รู้ตัว

ขณะที่ นายวัชรินทร์ สายกระสุน เจ้าหน้าที่ประจำรถอุปกรณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับอุปกรณ์ว่าได้ทำขึ้นมาเองเพื่อไว้ช่วยเด็กที่ติดในรถหรือประชาชนที่ลืมกุญแจไว้ในรถ และอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถช่วยเหลือมาแล้วจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี