X

ตร.หนองปรือไล่จับแก๊งงัดตู้เซฟ จนสุดท้ายจนมุมหน้าโรงพัก

ชลบุรี/โคตรซวย! โจรแสบบุกงัดตู้เซฟหลายแสน จนมุมซิ่งเก๋งหลบหนีแต่ไปไม่รอดจนมุมหน้าโรงพัก เบื้องต้นพบหลักฐานของกลางหลายรายการ ขณะที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อก่อเหตุลำพัง เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและทรัพย์สินจากการก่อเหตุ

มีรายงานว่าเวลา 13.30 น. วันนี้ (6 ก.พ.) พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งที่ก่อเหตุงัดตู้เซฟ ขโมยทรัพย์สินจากร้านค้าและที่พักอาศัยในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายแสนบาท ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สำดำ ทะเบียน กธ-7591 ระยอง ตระเวนก่อเหตุ จึงทำการเฝ้าติดตามกระทั่งพบรถต้องสงสัยบริเวณกลางซอยพรประภานิมิต


จึงนำกำลังติดตามกระทั่งคนร้ายรู้ตัว จึงพยายามซิ่งรถหลบหนีมาทาง สภ.หนองปรือ ก่อนเจ้าหน้าที่จะติด ตามมาทันและขับรถพุ่งเข้าชนที่ด้านท่ายและด้านข้าง ขณะที่เจ้าตัวเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีบริเวณตรงข้ามสถานี แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้ทราบชื่อ นายพงษ์ศักดิ์ คุณรัตนโชติ อายุ 34 ปี คน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จากการตรวจค้นพบเงินสดในตัวจำนวน 60,000 บาท ขณะที่ภายในรถค้นพบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ 2 แผ่น ระบุเลข ญพ-758 กทม. ถุงมือผ้า 1 คู่ เลสข้อมือทองคำน้ำหนักประมาณ 3 บาท รวมไปถึงเครื่องมือช่าง อาทิ ไขควง ชะแลง คีม และอุปกรณ์การตรวจเพชรและทองอีก 1 อัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบสวน นายพงษ์ศักดิ์ ให้การว่าจะนำรถออกตระเวนลักทรัพย์เป็นตู้เซฟตามบ้านเรือนประชาชน ทั้งในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุงและใกล้เคียง ซึ่งได้ดูลาดเลาไว้ ก่อนอาศัยช่วงปลอดคนงัดประตูบ้านเข้าไปแล้วทำการงัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สิน ซึ่งที่ผ่านมาได้ไปก่อเหตุงัดตู้เซฟในพื้นที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 2 ครั้ง ได้ทรัพย์สินไปหลายแสนบาท ก่อนนำไปจำนำในพื้นที่ จ.ชลบุรี บ้านเกิด


ขณะที่เหตุในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ ที่มีการบุกขโมยตู้เซฟซึ่งมีเงินกว่า 7 แสนบาทนั้นไม่เกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ตามเบื้องต้น นายพงษ์ศักดิ์ ยังให้การว่าก่อเหตุเพียงลำพังซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ นอกจากนี้จากการนำตัวไปขยายผลยังสามารถยึดอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ได้อีกจำนวน 1 กระบอกที่ถูกโยนทิ้งไว้ ซึ่งจากนี้จะได้นำตัวมาขยายผลเพิ่มเติมเพื่อขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ และตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่ไหนมาบ้าง ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป……..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี