X

สุดเน่า! ถังขยะนับ 10 ใบ บนเขา สทร.5 พัทยา ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง

ชลบุรี/ร้องถังขยะนับ 10 ใบ บนเขา สทร.5 พัทยา ส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง หลังพบรถเก็บขยะอัดบีบน้ำขยะไหลทิ้งบนถนนเป็นประจำ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


วันนี้ (7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ เขาสทร.5 พัทยา จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้อง เรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่าที่ผ่านมาถังขยะบนเขาดังกล่าว ที่มีไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งนิยมขึ้นไปพักผ่อนออกกำลังและชมทิวทัศน์ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมากนั้นกลับพบว่าบริเวณจุดตั้งถังขยะเหล่านี้มีสภาพเกราะกรัง เต็มไปด้วยน้ำเสียจากขยะที่หมักหมมเจิ่งนองไปทั่วบริเวณ สร้างมลพิษทางกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

รวม
สอบถาม นางณฐณุช รัตติภโรทัยกุล แม่ค้าขายเสื้อผ้าบริเวณดังกล่าวเล่าว่าปัญหานี้เกิดมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้บนเขายังไม่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากนัก แต่ปัจจุบันเมื่อมีปริมาณณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เมืองพัทยาจึงจัดนำถังขยะขนาด 100 ลิตรมาตั้งไว้เพิ่มเติมรวมนับสิบใบเพื่อไว้รองรับการให้บริการ แต่หลังจากที่มีถังขยะเพิ่มขึ้นแม้ปัญหาขยะล้นถังจะลดน้อยลง แต่กลับมีปัญหาในเรื่องของมลพิษ โดยเฉพาะกลิ่นเหม็นเน่า และน้ำเสีย ที่เกิดจากการบีบอัดขยะของรถจัดเก็บ ทำให้ทุกวันจะมีน้ำเสียจากขยะเหล่านี้เจิ่งนองไปทั่วบริเวณ ซึ่งสร้างความน่าสะอิดสะเอียดและภาพลักษณ์ที่เสีย หายต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก


ซึ่งโดยส่วนตัวก็สงสัยเหมือนกันว่าทำให้เมืองพัทยาจึงปล่อยให้รถขนถ่ายขยะมาทำการบีบอัดน้ำขยะมาเททิ้งลงบนท้องถนนได้อย่างไร กรณีนี้ที่ผ่านมาทางทางเจ้าหน้าที่ของ สทร.5 พัทยา ก็เคยแจ้งไปยังเมืองพัทยาหลายครั้ง ก็จะมีแต่เจ้าหน้าที่เข้ามาล้างทำความสะอาด แต่สุดท้ายปัญหาก็ยังเป็นเหมือนเดิมอีก อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับเมืองพัทยาก็อยากให้ทางเมืองพัทยาให้ความสนใจมาดูแลปัญหาดังกล่าวด้วยเพราะเป็นภาพลักษณ์การท่อเที่ยวของเมืองพัทยา…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี