X

ตำรวจพัทยาเชิญตัว พ่อค้าดาบซามูไร เข้าพบรับทราบ 3 ข้อหา

คืบหน้า ตำรวจพัทยาเชิญตัว พ่อค้าดาบซามูไร เข้าพบรับทราบ 3 ข้อหา

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ “ขวัญชัย นะครับ” ซึ่งเป็นของ นายขวัญชัย คล้ายสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะพ่อค้าขายมะม่วงน้ำดอกไม้อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว ถืออาวุธคล้ายดาบซามูไรอยู่ในมือ ก่อนจะมีหญิงที่นั่งรถมาด้วยกัน ตวาดเสียงดังลั่นว่า”ขึ้นรถทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านความใจร้อนของพ่อค้า และการกระทำของเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจเกินขอบเขตของเทศกิจหรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สืบสวน ได้เชิญตัว นายธันยบูรณ์ จอมโชติ อายุ 43 ปี พ่อค้าดาบซามูไร ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปวิดีโอ มาสอบสวนพร้อมรับทราบข้อกล่าวหาของการกระทำความผิดที่เกิดขึ้น โดยมีกลุ่มเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย

จากการสอบสวน นายธันยบูรณ์ จอมโชติ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นบุคคลตามคลิปวิดีโอจริง โดยในวันเกิดเหตุตนเองไม่ได้ตั้งใจจะไปขายสินค้าแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการลงไปซื้อของให้ภรรยาในร้านสะดวกซื้อเท่านั้น แต่บังเอิญมาลูกค้ามาของซื้อสินค้า ด้วยอาชีพพ่อค้าจึงต้องขายสินค้าตามปกติ กระทั่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาถึงและแสดงตัวเข้าจับกุม จึงมีการโต้เถียงกันเกิดขึ้นสักระยะ แต่เจ้าหน้าที่ยังดึงดันที่จะจับกุมและจะทำการยึดกิโลชั่งสินค้าของตนไป ตนจึงบันดาลโทสะคว้าดาบซามูไรที่เก็บอยู่ในรถออกมาข่มขู่ ดังเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอ

นายธันยบูรณ์ จอมโชติ กล่าวอีกว่า อยากถึงสังคมให้มองตนเป็นตัวอย่าง เราเป็นพ่อค้า หรือประชาชนทั่วไป จะทำการอะไรควรใจเย็นๆ และคิดให้รอบคอบ หากเป็นคดีความขึ้นมามีแต่เรื่องเดือดร้อนเสียเงินทอง เป็นไปได้ก็ควรพูดคุยกันทั้งตัวเจ้าหน้าที่เอง และพ่อค้าประชาชน สิ่งใดสามารถอะลุ่มอล่วยกันได้ก็ควรทำ หรือหากจะปรับก็ควรปรับในอัตราที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าสามารถจ่ายได้ เพราะพวกตนเองก็ทำมาหากินเลี้ยงปากท้องเช่นกัน
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งการกระทำความไว้ 3 ข้อหา พกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะ , ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (การใช้รถยนต์หรือล้อเลื่อนเป็นที่ปรุงอาหาร เพื่อขายหรือจำหน่ายบนถนนหรือในสถานสาธารณะนอกบริเวณประกาศผ่อนผัน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และการขายหรือจำหน่ายสินค้าที่บรรทุกรถยนต์ หรือจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนถนนหรือในสถานสาธารณะที่จัดไว้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท) พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี