X

ตำรวจเมืองพัทยา เตรียมอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์-วันไหล

ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยา พร้อมส่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตามแยกต่างๆอย่างทั่วถึง

วันนี้ 3 เมษายน 2561 พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงแผนการอำนวยความสะดวกช่วงเทศกลาสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยาว่าด้วยพื้นที่เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยาก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมากเช่นกัน งานจราจรจึงได้มีการเตรียมการในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1-12 เมษายนนี้ โดยได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ในการกวดขันวินัยจราจร ไปยังรถตู้โดยสาร รถบรรทุก และรถบัสต่างๆ โดยไม่ให้รถเหล่านี้ขับรถด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด และให้รถขนาดใหญ่ขับชิดเลนส์ซ้าย รวมถึงการตรวจวัดแอลกอฮอล์กับผู้ขับขี่ เพื่อเป็นการป้องปรามให้ผู้ขับขี่ไม่เกิดความคึกคะนองก่อนถึงวันเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ยังได้มีการกวดขันเรื่องของการสวมหมวกนิรภัยให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติบนท้องถนนอีกด้วย

ส่วนแผนการจราจรในวันที่ 13-15 เมษายนซึ่งเป็นวันสงกรานต์นั้นจะไม่มีการปิดถนนในการเล่นน้ำสงกรานต์ให้กับประชาชนแต่อย่างใด โดยจะปล่อยให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามปกติ ซึ่งได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกตามแยกต่างๆจุดละ 2 นาย ส่วนในวันไหลนาเกลือวันที่ 18 เมษายน ได้มีการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่จราจรอำนวยความสะดวกบริเวณวงเวียนปลาโลมาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และในวันที่ 19 เมษายน ซึ่งเป็นวันไหลพัทยา บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยาจะมีการปิดการ จราจรตั้งแต่วงเวียนปลาโลมาไปจนถึงถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำ โดยจะให้รถวิ่งบนถนนพัทยาสาย 2 อีกทั้งในส่วนของถนนพัทยาเหนือ ซึ่งมีการดำเนินการก่อสร้างสายไฟฟ้าลงใต้ดินนั้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้มีการทำหนังสือ เพื่อขอคืนพื้นที่และให้ผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างชั่วคราวก่อน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

พ.ต.ต.อรุษ เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับการจราจรบนถนนสุขุมวิทนั้น ได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมบริเวณด้านหน้าบิ๊กซีพัทยาใต้ ซึ่งเป็นจุดพักบริการให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางหลักได้ใช้บริการโดยได้มีการบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนแผนการอำนวยความสะดวกบนถนนสุขุมวิทนั้นได้มีการประสานขอความร่วมมือกับรถบรรทุกขนส่งสินค้าต่างๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยานั้น ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ อยากจะฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เมืองพัทยานั้นได้มีความอุ่นใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอาจจะประสบปัญหาเรื่องของการจราจรที่ติดขัดบ้าง ก็อยากจะขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใจเย็น เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยากจะรับใช้ประชาชนให้เกิดความพึงพอใจให้ได้มากที่สุด……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี