X

คณะเอกอัครราชทูตจาก 8 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะ ดูงานด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

คณะเอกอัครราชทูตจาก 8 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะ ดูงานด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ระบุหลายปัญหาที่ท้องถิ่นต้องแก้ไขเพื่อลดผลกระทบการท่องเที่ยว

วันนี้ (4 เม.ย.) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูตจากประเทศต่างๆรวม 8 ประเทศ นำโดย H.E.Ms.Raushan Yesbulatova (ราฮูซัน เยสบูลาวา) เอกอัครราชทูตคาซัคสถานประจำประเทศไทย รวมถึงทูตจาก ประเทศบาร์เรน ภูฏาน ลิเบีย ไนจี เรีย โอมาน สโลวาเกีย ติมอร์ เลเต้ ในโอกาสที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมคารวะและศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยว

สืบเนื่องจากทางคณะทูตจากประเทศต่างๆมีแนวคิดที่จะประสานความสัมพันธ์กับเมืองพัทยาในด้านการท่องเที่ยว โดยในที่ประชุมได้มีการหยิบยกปัญหาในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศที่ได้รับผลกระทบและมีการร้องเรียนไปยังสถานทูตเพื่อนำมาถกหาแนวทางออกร่วมกัน อาทิ กรณีที่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกในหลายด้าน อย่างกรณีของการขับขี่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งมักถูกจับกุมบ่อยครั้งโดยไม่มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงกฎหมายที่ชัดเจน รวมทั้งการประชาสัมพันธ์เรื่องของพื้นที่สูบบุหรี่โดยเฉพาะบริเวณชายหาดที่มีการประกาศห้ามและมีโทษเปรียบเทียบปรับ แต่การรณรงค์ยังไม่ทั่วถึง
ขณะที่ H.E.Mr.Abdullah Saleh Ahmed Al-Maimani (อับดุล ละ ซาเรอเมด อัลไมมานี) จากประเทศโอมาน ได้กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวโอมานถูกจับกุมดำเนินคดีหลายครั้ง

โดยปัญหาสำคัญน่าจะเกิดมาจากล่ามแปลภาษาที่นำมาแปลภาษาให้กับนักท่องเที่ยวอาจยังไม่มีความเชี่ยวชาญ จึงทำให้ประเด็นการเจรจาและความเข้าใจคลาดเคลื่อน นอกจากนี้ยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับกรณีกฎหมายของประเทศไทยที่ไม่มีความชัดเจนและไม่มีการประกาศประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะกรณีของบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในประเทศไทยพบว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย แต่กลับพบว่าบุหรี่เหล่านี้มีขายอยู่ทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ จึงทำให้นักท่องเที่ยวไม่ทราบถึงข้อห้ามโดยเมื่อไปซื้อนำมาใช้ก็ถูกจับกุมดำเนินคดี จนทำให้ต้องเสียเวลาในการต่อสู้คดีเป็นเวลานาน จึงอยากให้มีการผ่อนผันในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบถึงข้อห้าม เพราะเป็นการเดินทางมาพักผ่อนในระยะสั้นๆเท่านั้น…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี