X

เด็กไทย-เด็กฟิลิปปินส์สุดเก่ง”โพธิสัมพันธ์พัทยา” สอบโอเนต วิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ได้คะแนนเต็ม 100

เด็กไทยและเด็กฟิลิปปินส์สุดเก่ง”โพธิสัมพันธ์พัทยา”จ.ชลบุรี สอบโอเนต วิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ได้คะแนนเต็ม 100 น้องเผย เคล็ดลับ ตั้งใจเรียน หมั่นทำแบบฝึกหัด ผู้ปกครองสุดปลื้ม

เมื่อเวลา 10.00 น. ในวันที่ 5 เมษายน 2561 ที่โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร นายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธานสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.โพธิสัมพันธ์ ฯ และ ประธาน กต.ตร.สภ.บางละมุง นายสมศักดิ์ ด้วงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสัมพันธ์ ได้มอบรางวัลแก่นักเรียนของโรงเรียนฯที่สามารถ สอบคะแนน O-NET ภาควิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ได้ 100 คะแนนเต็ม โดยมีคณะครู ผู้ปกครอง และสื่อมวลชนร่วมแสดงความยินดี

เนื่องด้วยมีการสอบวัดระดับความรู้โดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ) หรือ O – NET ปี 2560 ซึ่งO-Net นี้จะใช้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดต่างๆให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ซึ่งก็จะใช้วัดความรู้และความคิดของนักเรียนในระดับ ป.6 ม.3 และ ม.6 โดยที่ข้อสอบจะประกอบไปด้วยเนื้อหา 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ 1.คณิตศาสตร์ 2.วิทยาศาสตร์ 3.ภาษาอังกฤษ และ 4.ภาษาไทย นอกจาก O-NET จะใช้เป็นตัววัดระดับการศึกษาของเด็กไทยแล้ว ยังเป็นคะแนนที่น้องๆระดับชั้นต่างๆต้องนำไปใช้ในการสมัครเข้าเรียนระดับชั้นต่อไปด้วย

ผลปรากฎว่า โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคารจะเป็นแหล่งสร้างคนดีแล้ว ยังเป็นแหล่งสร้างเด็กเก่งด้วย ซึ่งเด็กชายยูริ เจนนีซิส นีสเปโรส คาปิส ชาวฟิลิปปินส์ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3A โครงการ Thailand Education Hub โปรแกรมนานาชาติ สอบได้คะแนน O-NET ภาษาอังกฤษ 100 คะแนนเต็ม นายโชติวัฒน์ เปรมประเสริฐสุข นักเรียนชั้นมัธผมศึกษาปีที่ 6 สามารถสอบคะแนน O-NET วิชาคณิตศาสตร์ ได้ 100 คะแนนเต็มเช่นกัน

จากนั้นนายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธานสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.โพธิสัมพันธ์ ฯ และ ประธาน กต.ตร.สภ.บางละมุง นายสมศักดิ์ ด้วงเจริญ ผอ.ร.ร.โพธิสัมพันธ์ ได้มอบรางวัลแก่นักเรียนทั้ง 2 คนที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนฯในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการมุ่งมั่นศึกษาเล่าเรียนต่อๆไป….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี