X

จังหวัดชลบุรี จัดขบวนแห่วันสงกรานต์ และพิธีสรงน้ำพระรดน้ำขอพรพ่อเมืองชลบุรี

จังหวัดชลบุรี ได้จัดขบวนแห่วันสงกรานต์ และพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และผู้อาวุโส เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์

วันที่ 13 เม.ย. 2561 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชมรมต่างๆ ร่วมขบวนแห่วันสงกรานต์ และพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และผู้อาวุโส เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ประเพณีวันขึ้นวันปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทร และเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่น โดยจังหวัดชลบุรียังได้จัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ และงานสงกรานต์ งานกาชาดจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 11-19 เมษายน 2561 ณ บริเวณหน้าศาลกาลงจังหวัดชลบุรี และบริเวณใกล้เคียง และในวันที่ 13 เมษายน ของทุกปีได้จัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่เดินผ่นตลาดเมืองชลบุรีท่ามกลางประชาชน เด็ก ที่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งสองฝั่งถนน

ซึ่งหลังจากเดินขบวนแห่เสร็จสิ้นแล้วในเวลา 17.30 น. นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้เข้าร่วมงานวันสงกรานต์รดน้ำขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและผู้สูงอายุที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ โดยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการได้กล่าวว่าเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ถือเป็นวันปีใหม่ของไทย ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกท่านเคารพนับถือ อีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวชลบุรีทุกคน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีครอบครัวที่อบอุ่นมีความรัก ความสามัคคี ร่วมมือร่วมกันเสริมสร้างสังคมที่สงบร่มเย็น ธำรงรักษาประเพณีสงกรานต์ให้งดงามเป็นสมบัติวัฒนธรรมของชาติและท้องถิ่นตลอดไป…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี