X

ชื่นฉ่ำวิถีไทย วันไหลวอล์คกิ้ง พัทยา

ท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในเมืองพัทยาร่วมเล่นน้ำในวันสงกรานต์ “ชื่นฉ่ำวิถีไทย วันไหลวอล์คกิ้ง พัทยา”

 

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 13 เมษายน 2561 ที่ถนนคนเดิน วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ศูนย์รวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยหน่วยงานราชการทุกภาคส่วน ผู้ประกอบการทั่วเมืองพัทยา ร่วมกันเปิดงาน “ชื่นฉ่ำวิถีไทย วันไหลวอล์คกิ้งพัทยา” เนรมิตถนนวอล์คกิ้งสตรีทเพื่อสืบสานประเพณีไทย โดยการประดับไฟและธง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทย โดยมีการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ก่อนจะร่วมร่ำวงเคล้าจังหวะเสียงกล้องยาว ฉิ่ง ฉาบ แบบไทยๆ ไปตามถนนวอล์กกิ้งสตรีท สร้างความคึกครึ้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็พากันบันทึกภาพวีดีโอและภาพนิ่งไว้เป็นที่ระลึก บ้างก็มีการโพสต์ลงโลกโซเชียล และแชร์ตามเพจต่างๆ ถือเป็นการสืบสานและประชาสัมพันธ์ไปในตัวด้วย

ทั้งนี้เทศกาลประเพณีสงกรานต์ที่จะจัดขึ้นบนถนนคนเดินหรือวอล์คกิ้งสตรีทนั้น ก็จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 13-19 เมษายนนี้ ขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าร่วมสืบสานประเพณีไทย ชื่นฉ่ำวิถีไทย วันไหลวอล์คกิ้ง เทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 ด้วย….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี