X

วอนผู้ใจบุญช่วยรับน้องแมวกว่า 40 ชีวิตไปอุปถัมภ์ เดือดร้อนหนักไร้ที่อยู่

น้องแมวกว่า 40 ชีวิตเดือดร้อนหนักไร้ที่อยู่ หาผู้ใจบุญแบ่งรับไปอุปถัมภ์ เจ้าของบ้านถูกไล่ที่น้องแมวเดือดร้อนไร้ที่อยู่ วอนผู้มีใจกุศลช่วย

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับร้องขอความช่วยเหลือน้องแมวกว่า 40 ชีวิต ที่นางประภา  มีสงฆ์ หรือเปิ้ล อายุ 48 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 370 หมู่ 1 ซอยวัดด่านสำโรง ซอยย่อยสำโรงเหนือ 9 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ชุบเลี้ยงไว้กำลังจะไร้ที่อยู่  เนื่องจากเจ้าของที่ดิน ที่เช่าปลูกบ้านอยู่นานกว่า 15 ปี เจ้าของต้องการที่ดินคืน กำลังเดือดร้อนหนักหวั่นน้องแมวไม่มีที่อยู่

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบได้พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวสภาพเก่า หน้าบ้านเป็นที่ว่างเปล่ามีหลังคาคลุมเอาไว้ที่พื้นด้านล่างมีกรงที่ภายในมีน้องแมวพันธ์ไทยหลากหลายสี สภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์ขังอยู่หลาบสิบตัวและมีน้องแมวบางส่วนที่ถูกปล่อยเลี้ยงอยู่ด้านนอก ได้พบนางประภา หรือคุณเปิ้ล และนายฉัตรชัย นามีผล ผู้เป็นสามีและตากับยายที่อายุมากแล้วอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 4 ชีวิต โดยนายฉัตรชัย ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างส่วนตาและยายรวมทั้งนางประภา นั่งพันใบตองประกอบบายศรี ส่งขายในตลาดปากซอยวัดด่านสำโรงซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร หารายได้เลี้ยงครอบครัวและน้องแมวอีกจำนวน 43 ชีวิต ที่มีคนนำมาปล่อยที่หน้าบ้านด้วยความที่เป็นคนรักสัตว์จึงได้เก็บมาเลี้ยงเอาไว้ในบ้านสะสมนานกว่า 5 ปี ซึ่งถ้าทุกอย่างยังเป็นปกติคนในบ้านหลังนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บังเอิญที่ดินที่ปลูกบ้านหลังนี้อยู่เป็นที่ดินเช่ามานานกว่า 15 ปี เจ้าของที่ดินต้องการที่ดินคืนและให้เวลาในการขนย้ายเป็นระยะเวลา 6 เดือนซึ่งจะครบกำหนดในเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ทำให้ทุกคนในบ้านหลังนี้เป็นทุกข์ เนื่องจากลำพังบ้านที่จะไปเช่าที่อยู่ใหม่ของคนทั้ง 4 นั้นไม่น่าที่จะมีปัญหาอะไร แต่น้องแมวอีก 43 ชีวิตที่จะตามไปอยู่ด้วยไม่ได้เนื่องจากเจ้าของบ้านเช่าที่ใหม่ไม่ยินยอม จึงทำให้ในขณะนี้เจ้าของน้องแมวทั้งหมดรับความเดือดร้อยอย่างหนักเกรงน้องแมวทั้ง 43 ชีวิตจะไม่มีที่อยู่ จึงอยากวอนผู้ใจบุญและรักสัตว์อย่างน้องแมวช่วยรับไปอุปการะด้วย

นางประภา ได้กล่าวว่า ตอนแรกเลยตนและสามีร่วมทั้งพ่อและแม่อยู่ที่บ้านหลังนี้มา 15 ปี แล้วและเลี้ยงน้องแมวเอาไว้เพียง 6 ตัวเท่านั้น ซึ่งน้องแมวที่เลี้ยงไว้จะทำหมันทั้งหมด หลังจากที่เลี้ยงน้องแมวมาเป็นเวลานานน้องแมวก็เริ่มเสียชีวิตไปที่ละตัวตามอายุไข หลังจากนั้นก็มีชาวบ้านนำแมวใส่ลังกระดาษมาปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าบ้านครั้งละหลายตัว ด้วยความสงสาร ผู้เป็นแม่ได้บอกว่าเมื่อเขาเอามาให้เลี้ยงเราก็ต้องเลี้ยงไว้  หลังจากนั้นมาก็มีคนเอาน้องแมวมาปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าอยู่เลื่อย ๆ บางครั้งแมวในซอยบ้านที่ถูกรถชนจนบาดเจ็บ แม่ก็เก็บมาเลี้ยงและรักษาจนหายก่อนเลี้ยงเอาไว้ พอนานเข้าน้องแมวเริ่มมีปริมาณเยอะขึ้น ตนจึงซื้อกรงมาให้น้องแมวเป็นที่เป็นทางจนถึงปัจจุบันที่บ้านตนมีน้องแมวอยู่จำนวน 43 ตัว ซึ่งตนและครอบครัวก็ยังเลี้ยงได้แม้ว่าจะต้องควักเงินวันละ 300 กว่าบาท เพื่อซื้ออาหารเม็ดมาให้น้องแมวกินก็ตามแต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่ปัญหาที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้คือที่อยู่ของน้องแมว ถ้าเรามีที่อยู่มีที่เราก็สามารถที่จะเลี้ยงน้องแมวต่อได้คือเราจะไม่ทิ้งเขา  ถ้ามีคนใจบุญที่จะมารับช่วยรับน้องแมวไปเลี้ยงตนก็ยินดี หรือว่าหากมีที่ดิน มีบ้านแล้วก็มีที่พอที่จะให้ตนและแม่อยู่และเลี้ยงน้องแมวได้ ตนก็ยินดีที่จะเช่า คือเราก็จะเลี้ยงเขาต่อไป ถ้ามีผู้ใจบุญที่จะมารับน้องแมวไปเลี้ยงหรือมีที่ดินที่พอที่จะให้ตนเช่าเลี้ยงน้องแมวต่อได้ติดต่อได้ที่หมายเลข 083-7886112 เปิ้ล หรือจะเดินทางมาดูน้องแมวที่บ้านก็ยินดี บ้านอยู่ในซอยสำโรงเหนือ 9  หรือซอยเย็นจิตร เข้ามาจากปากซอยประมาณ 500 เมตร เป็นซอยตันบ้านเลขที่ 371 หมู่ 1 ประตูรั้วสีแดงเข้ามาได้ทุกเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน