X

หลังพ่อเมืองปากน้ำประกาศปิดร้านสะดวกซื้อหลัง 5 ทุ่มเจ้าของกิจการขานรับกติกาแม้ว่าจะมีผลกระทบ

หลังจากที่ผู้ว่าเมืองปากน้ำประกาศปิดร้านสะดวกซื้อหลัง 5 ทุ่ม จนถึงตี 5 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ที่ 1 เมษายน 2563 ด้านเจ้าของกิจการขานรับกติกาแม้ว่าจะมีผลกระทบ

หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกประกาศให้ร้านสะดวกซื้อทุกแห่งในจังหวัดสมุทรปราการ ปิดให้บริการในเวลา 23.00 น. และเปิดให้บริการหลังเวลา 05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น พร้อมให้ร้านสะดวกซื้อทุกร้านร่วมทั้งมินิมาร์ท ต้องติดป้ายแจ้งเตือนลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนพร้อมวางเจลแอกอฮอล์ไว้ให้ลูกค้าได้ใช้ล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ที่ 1 เมษายน 2563

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบในพื้นที่เพื่อสอบถามผลการบังคับใช่ที่ร้าน การ บิน มาร์ท ซึ่งตั้งอยู่ในซอยเทศบาลบางปู 59 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ  พบว่าที่มินิมาร์ทดังกล่าว ได้มีการติดป้ายไว้ที่หน้าประตูทางเข้าให้ลูกค้าทราบว่าจะปิดให้บริการในเวลา 23.00 น.และจะเปิดให้บริการในเวลา 05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น พร้อมทั้งป้ายแจ้งให้ลูกค้าใส่ห้ากากอนามัย พร้อมทั้งมีการวางกระปุกเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ลูกค้าใช้ล้างมือก่อนเข้าใช้บริการ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็ได้ปฎิบัติมีเพียงส่วนน้อยที่ไม่ทราบข่าวสารจึงไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยมาใช้บริการ ซึ่งทางเจ้าของร้านก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบถึงระเบียบที่ทางการกำหนดมา

โดยนาย รุ่งโรจน์  สุทัศนโชคชัย เจ้าของร้านมินิมาร์ทดังกล่าว ได้กล่าวว่า  ในการที่มีการประกาศให้ร้านสะดวกซื้อปิดให้บริการในเวลา 5 ทุ่ม และเปิดให้บริการหลังจากเวลาตีห้าของวันรุ่นขึ้น นั้นสำหรับร้านของตนที่อยู่ในซอยก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากมาย เพราะคนในแถบนี้ก็เริ่มที่จะรู้กันแล้วว่าต้องปิดเร็วขึ้น ซึ่งปกติร้านของตนจะปิดให้บริการประมาณตีหนึ่ง  ถ้าถามว่าตอนนี้เราต้องปิดให้บริการเร็วขึ้นก็มีผลกระทบอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก เพราะว่าดึก ๆ ลูกค้าก็ไม่ค่อยออกมาใช้บริการแล้วมันไม่เหมือนเมื่อก่อนเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ซึ่งเราก็ต้องยอมรับในกติกาและก็ปฎิบัติตามตรงนั้น ก็คือได้รับผลกระทบบ้างแต่เราก็ยินดี เพราะเวลาเราก็หายไปแค่ 2 ช่วงโมงเอง หลังจากที่มีการประกาศบังคับใช้วันนี้เป็นวันแรกลูกค้าก็ยังมาใช้บริการปกติอยู่ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาใช้บริการในช่วงเย็นหลังเลิกงาน ตอนนี้ก็ยังปกติอยู่ ซึ่งเราก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบว่าเราจะปิดให้บริการเร็วขึ้นพร้อมทั้งติดป้ายไว้ที่ประตูทางเข้า เพราะทางผู้ใหญ่บ้านมีหนังสือแจ้งมา

นางสาวบุญชม  ภุมมาลา แม่ค้าขายล๊อตเตอรี่ ในซอยเดียวกัน ได้กล่าวว่า สำหรับตนก็ได้รับผลกระทบนิดหน่อย เศรษฐกิจก็แย่ค้าขายก็แย่ลงทุกวัน และในวันนี้ทางผู้ว่าได้มีการประกาศปิดร้านสะดวกซื้อในเวลา 5 ทุ่ม ตนก็คิดว่ามันก็ดีอยู่อย่างเสียอย่าง เพื่อไม่ให้เป็นการแพร่เชื้อเพราะมันก็ต้องช่วยกันหลาย ๆ ทางแต่สำหรับตนก็ได้รับผลกระทบบ้างแต่ไม่มาก แต่ร้านสะดวกซื้อก็อาจจะกระทบมากหน่อย ส่วนที่ตนทราบเรื่องที่ผู้ว่าประกาศนั้นตนทราบมาจากเสียงตามสายที่ผู้ใหญ่บ้านประกาศและก็ทราบมาจากทางโลกโซเชียล ซึ่งตนคิดว่ามันก็ดีจะได้ช่วย ๆ กัน

ด้านนางสาวรุ่งทิพย์  เอี่ยมเพ็ชร เจ้าของร้านฟลุ๊ค บะหมี่ เกี๊ยว ได้กล่าวว่า หลังจากที่มีการใช้ พรก.ฉุกเฉินและไม่ร้านคาตั้งโต๊ะให้ลูกค้ากินที่ร้านแล้ว ทำให้ยอดขายของตนลดลงจากที่เคยขายวันละ 5 กิโลกรัม ตอนนี้ก็ลดเหลือวันละ 2 กิโลกรัมเท่านั้น จากกำไลเคยได้วัน 3 พันตอนนี้ก็เหลือแค่วันละพันกว่าบาทเท่านั้น พอไม่ให้นั่งกินที่ร้านลูกค้าก็หายหมด แล้วตนนี้ยิ่งประกาศให้ปิดไวขึ้นด้วย ผลกระทบก็เยอะขึ้น เพราะตอนนี้ก็ต้องปิดขายตามร้านสะดวกซื้อโดยเฉพาะร้านเซเว่นที่ตนตั้งร้านขายอยู่ด้านหน้า พอเซเว่นปิดเราก็ต้องปิด แต่เห็นทางเซเว่นแจ้งมาว่าจะปิดในเวลา 4 ทุ่มเพราะต้องเคลียร์ระบบคอมพิวเตอร์ ตนก็ต้องเก็บร้านตอน 4 ทุ่มเช่นกัน เพื่อให้ได้ทัน 5 ทุ่มตามที่ประกาศ ส่วนที่ตนทราบตามที่ผู้ว่าประกาศนั้นก็ได้ยินจากเสียงตามสายที่มีการแจ้งตลอดทั้งวันและในโลกโซเชียล ซึ่งตอนแรกก็ไม่แน่ใจเราก็รอประกาศตามสายอีกทีหนึ่ง ส่วนที่ประกาศออกมาแบบนั้นมันก็ดี มันเป็นการป้องกันไม่ให้โรคมันระบาดมากขึ้น เราก็ต้องเชื่อเขาเพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหนบ้าง ถึงแม้มีผลกระทบเยอะก็จริง แต่เราก็ต้องปลอดภัยกันไว้ก่อน เราก็ไม่รู้ว่าใครเอามาปล่อยบ้าง ยอมรับว่ากลัวเหมือนกันแต่ว่าเพื่อความอยู่รอดมันก็ต้องสู้เหมือนกัน

ในขณะที่ชาวบ้านต่างพากันตื่นตัวมากขึ้นเนื่องจากสังเกตชาวบ้านที่มาเดินซื้อข้องในตลาดพบว่าทุกคนใส่หน้ากากอนามัยกันเกือบทุกคนร่วมทั้งคนขายของด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน