X

ตำรวจน้ำตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่

ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมกับ โฆษกประจำกองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกันเปิดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมและวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ประชาชนและ นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดที่ติดทะเลและมีชายหาดกันเป็นส่วนใหญ่ ทั้งฝั่งทะเลอันดามันและฝั่งทะเลอ่าวไทย โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีเกาะแก่งอยู่ในพื้นที่  ซึ่งการเดินทางจะต้องอาศัยนั่งเรือไป ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นทางน้ำขึ้นบ่อยครั้ง  

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 25 ธันวาคม 2560 ที่กองบังคับการตำรวจน้ำจังหวัดสมุทรปราการ พลตำรวจตรีธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมด้วยพันตำรวจเอก จตุรวิทย์ คชน่วม  โฆษกประจำกองบังคับการตำรวจน้ำ  ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมและวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ประชาชนและ นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดที่ติดทะเลและมีชายหาดกันเป็นส่วนใหญ่ ทั้งฝั่งทะเลอันดามันและฝั่งทะเลอ่าวไทย โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีเกาะแก่งอยู่ในพื้นที่  ซึ่งการเดินทางจะต้องอาศัยนั่งเรือไป ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นทางน้ำขึ้นบ่อยครั้ง  ทางกองบังคับการตำรวจน้ำจึงมีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว  เพื่อความปลอดภัยของประชาชน กองบังคับการตำรวจน้ำจึงได้สั่งการให้ตำรวจน้ำทุกพื้นที่เตรียมพร้อม และวางมาตรการณ์ในการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ทางน้ำในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยการจัดชุดรักษาความปลอดภัยวางกำลังน้ำเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวนในจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวทางน้ำ และจัดชุดรักษาความปลอดภัยพร้อมเรือตรวจการณ์เข้าประจำพื้นที่ปฏิบัติการ ช่วยเหลือกู้ภัยทางน้ำ ในจุดที่มีประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวสัญจรไปมาในแม่น้ำ

พลตำรวจตรีธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจน้ำมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงได้จัดแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยและบริการประชาชน และอำนวยความสะดวกทางน้ำในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2561 เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกทางน้ำ ลาดตระเวนตรวจการณ์ จอดประจำพื้นที่ปฏิบัติการ พร้อมทั้งช่วยเหลือกู้ภัยแก่ยานพาหนะทางน้ำ และประชาชนที่ท่องเที่ยวสัญจรทางน้ำ หรือจัดกิจกรรมต่างๆ ทางน้ำ เช่น เจ็ทสกี เรือท่องเที่ยว เป็นต้น โดยมีเรือตรวจการณ์ 77 ลำ กำลังพลประจำเรือ 332 นาย รถยนต์ 33 คัน กำลังพลประจำรถยนต์ 142 นาย โดยจะปฏิบัติหน้าที่ครอบคลุมพื้นที่จุดท่องเที่ยวที่สำคัญทางน้ำทั้งหมด 9 จุด ตั้งแต่ภาคเหนือจนถึงภาคใต้ รวมทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่จัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ ที่มีสถานที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย และยังได้บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐตั้งจุดบริการประชาชนในสถานที่ท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีประชาชนชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก จำนวน 6 จุด ประกอบด้วย ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชายหาดพัทยาและชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างวันที่ 26-28 ธันวาคมนี้ อิทธิพลจากพายุเท็มบิน จะส่งผลให้คลื่นลมในทะเลฝั่งอ่าวไทย เกิดคลื่นลมแรง จึงขอให้ประชาชนติดตามและเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ในการออกเดินเรือหรือดำเนินกิจกรรมทางน้ำ ส่วนเรือโดยสารตามเกาะต่างๆ ไม่ควรบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด และควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หากประสบเหตุทางน้ำหรือต้องการความช่วยเหลือ โทรสายด่วน ตำรวจน้ำ 1196

ด้าน พันตำรวจเอก จตุรวิทย์ คชน่วม  โฆษกประจำกองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า สำหรับช่วงนี้จะมีมาสุมและมีคลื่นลมแรงในฝั่งอ่าวไทยนี้ ทางกองบังคับการตำรวจน้ำ ด้วยความห่วงใยของท่านผู้บังคับการตำรวจน้ำ ได้สั่งการณ์ให้ตำรวจน้ำทุกพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และที่สำคัญเรามามาตรการที่จะคอยดูแลและตักเตือน พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน และที่สำคัญก็อยากจะฝากถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวด้วย ว่าการที่เราจะไปท่องเที่ยวที่ไหนขอให้ศึกษาภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ตลอดทั้งหารเดินทางให้ดี เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชันต่าง ๆ  หรือระบบไลน์ระบบอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ เราสามารถตรวจสอบได้จากมือถือของเราแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน