X

คืบหน้า ตั้งคณะกรรมการสอบพนักงานสอบสวนปัดรับแจ้งไล่ผู้เสียหายไปหาหลักฐานเอง

คืบหน้า จากกรณี หนุ่มชาวร้อยเอ็ด ถูกชายหัวเกรียนขับรถตามมาถึงหน้าบ้าน ยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนจะขับรถออกไป ไปแจ้งความแล้วพนักงานสอบสวนให้ไปหาหลักฐานเอง ล่าสุด ผกก.สภ.เมือง ได้ตั้งคณะกรรมการสอบพนักงานสอบสวน

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ที่ 10 ธันวาคม 2564 นาย ขวัญชัย  มีลาภ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำคลิปกล้องวงปิดที่บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ตนเองถูกชายหัวเกรียนขาเป๋ขับรถฟอร์จูนเนอร์ใช้อาวุธปืนไล่ยิงจนต้องขับหนีตายเข้าไปหลบที่บ้านพัก เหตุเกิดซอยข้างหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ซอยมังกรนาคดี หมู่ 5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังจากเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ และตำรวจให้หาหลักฐานเองเพราะไม่มีใครไปหาหลักฐานให้ ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ที่ 11 ธนวาคม 2564 พ.ต.อ.เติมรัศมิ์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ชี้แจ้งในเรื่องดังกล่าวว่า  ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแบ่งเป็นสองส่วน เรื่องแรกในส่วนของการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขณะนี้ได้เร่งรัดให้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุว่าเป็นใครซึ่งในเรื่องนี้ขออนุญาตไม่เปิดเผยในเรื่องรายละเอียดเกรงว่าจะส่งผลเสียต่อรูปคดี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดหาข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติมน่าเชื่อว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ ใน

ส่วนของการรับแจ้งความของพนักงานสอบสวน ซึ่งในเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญเราได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องของการรับแจ้งความของของพนักงานสอบสวนคนดังกล่าว  ซึ่งในเรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจและเป็นนโยบายหลักของท่าน ผบ.ตร. และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เน้นในเรื่องของการให้บริการให้กับผู้ที่มาแจ้งความ โดยเฉพาะในสถานีตำรวจต้องได้รับความสะดวก ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการก็จะรีบดำเนินการสรุปผลให้ทราบ ทำความจริงให้กระจ่างโดยเร็ว ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งเรามีเรื่องของการลงโทษมีระเบียบมีกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วไม่มีการปกป้องกันอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังเปิดเผยไม่ได้เกรงว่าจะเป็นการชี้นำก็ขอให้ผลการตรวจสอบออกมาเสียก่อนถึงจะสรุปได้ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยมีร่องผู้กำกับการสอบสวนเป็นประธานในการตรวจสอบ ส่วนเรื่องคดีขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างกระจายกำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางมีผู้ก่อเหตุขับรถติดตามผู้เสียหายและเส้นทางหลบหนีก็ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะหนึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มร้อยเอ็ดสุดงง ถูกชายหัวเกรียนขับรถไล่ยิงไปแจ้งความกลับถูกไล่ให้ไปหาหลักฐานเอง

คืบหน้า ตั้งคณะกรรมการสอบพนักงานสอบสวนปัดรับแจ้งไล่ผู้เสียหายไปหาหลักฐานเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน