X

พระคิดว่าเช้าแล้วรีบเดินจะไปบิณฑบาต เด็กวัดมาเจอพบว่าพึ่ง 2 ทุ่มกว่า ถึงกับเดินเขินกลับกุฏิ

หลวงพ่อท่านได้ทำงานภายในวัดทั้งวัน จึงได้ขึ้นกุฏิจำวัด และมาสะดุ้งตื่นนึกว่าเช้าแล้วจึงรีบเดินจะไปบิณฑบาต เด็กวัดมาเจอพบว่าพึ่ง 2 ทุ่มกว่า ถึงกับเดินเขินกลับกุฏิ

จากกรณี เพจ ข่าวปราการนิวส์โพสต์ โพสต์ข้อความ เมื่อเด็กวัดเจอหลวงลุงจะไปบิณฑบาต เรื่องคือ หลวงลุงท่านเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานช่วยงานของวัด เลยจำวัดไปตอนเย็น พอดีตื่นมาช่วงหัวค่ำ ท่านเข้าใจว่าเป็นเวลาประมาณ 05.30 น. จึงรีบเดินจะออกไปบิณฑบาต พร้อมคลิปวีดีโอความยาว 47 วินาที ซึ่งภายในคลิป ปรากฏภาพพระรูปหนึ่งเดินอุ้มบาตรกำลังเดินออกจากวัด ภายในคลิปมีการสนทนากันระหว่างพระรูปดังกล่าว และเด็กวัดที่ขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป ขี่ตามพระรูปดังกล่าวมา โดยเด็กวัดได้สอบถามพระรูปดังกล่าวว่าจะไปไหน ท่านได้ตอบกลับว่าจะไปบิณฑบาต เด็กวัดจึงบอกพระรูปดังกล่าวว่าจะรีบไปไหนพึ่งจะ 2-3 ทุ่ม เอง พระรูปดังกล่าวจึงเดินกลับกุฏิ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดสำโรงใต้ ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2565

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสำโรงใต้ เพื่อพบกับพระกมล อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดดังกล่าว ที่ปรากฏอยู่คลิป พบว่าพระกมล กำลังทำชั้นวางของอยู่ที่บริเวณกุฏิ

พระกมล ได้เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาอาตมาได้ทำงานภายใน เชื่อมชั้นเหล็กและทาสีทั้งวัน และอาตมาเลิกทำงานประมาณ 18:00 น. จึงได้ขึ้นกุฏิจำวัด และมาสะดุ้งตื่นนึกว่า 6 โมง (06.00 น.) แล้ว อาตมาคิดว่าสายแล้วจึงได้รีบห่มจีวรคว้าบาตรและย่ามเพื่อจะออกไปบิณฑบาตกลัวญาติโยมใส่บาตรจะรอนาน เมื่ออาตมาเดินออกจากกุฏิเดินไปประมาณเกือบถึงซุ้มประตูวัด โยมบอล ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด และจอดรถถามอาตมาว่าจะไปไหน อาตมาตอบว่าจะรีบไปบิณฑบาตเดี๋ยวญาติโยมจะรอ โยมบอล ก็บอกอาตมาว่า พึ่งจะ 2 กว่าเอง ตอนแรกอาตมาก็ไม่เชื่อจึงถามซ้ำและดูเวลาถึงกับตกใจอ้าวเพิ่งจะ 2 หรือ 3 ทุ่มเอง อาตมาจึงเดินกลับกุฏิ

นาย ดนัย คหัตฐา อายุ 42 ปี เด็กวัดและเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเข้ามาที่วัด พอถึงบริเวณซุ้มประตูวัด เห็นหลวงน้าที่คุ้นเคยและรู้จักกันในวัด ห่มจีวรกำลังเดินออกมา คิดว่าท่านคงออกไปซื้อของด้านนอก เลยคิดจะไปส่งท่าน แต่เมื่อท่านเข้ามาใกล้ๆ ตนเห็นท่านอุบาตรและสะพายย่าม จึงถามหลวงน้า ว่าจะไปไหน ท่านก็งง ๆ ตอบกลับมาว่าจะไปบิณฑบาต ตนก็เลยหัวเราะ แล้วก็บอกหลวงน้าไปว่าตอนนี้พึ่งพึ่งจะ 2 ทุ่มกว่า (20:30 น.) ยังไม่เช้าเลย จากนั้นท่านก็เขิน ท่านก็ยังไม่เชื่อ หลังจากท่านรู้เวลาจริงแล้ว ท่านก็ตกใจร้อง ห๊ะ ออกมา แล้วก็เขิน ๆ รีบเดินหัวเราะกลับกุฏิไป

ปกติหลวงน้ากมล ก็ช่วยต่อเติมอยู่ที่วัด บางวันแดดก็แรงท่านคงเพลีย แล้วคงนอนช่วงหัวค่ำ จึงทำให้หลงเวลาหรือละเมอสะดุ้งตื่น เข้าใจว่าเป็นช่วงเช้า แล้ว  จึงรีบใส่จีวรเตรียมออกบิณฑบาต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน