X

พระครูแจ้ จัดทำบุญแจกทานครั้งใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบบวชพระในร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จัดทำบุญแจกทานครั้งใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบบวชพระในร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี ได้มอบข้าวสารให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ ผู้พิการ และ ผู้สูงอายุ คนละ 10 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ชุด รวมถึงได้มอบเงินช่วยเหลือ อีกคนละ 1,000 บาท อีกทั้ง ยังได้นำเงินเหรียญที่ทางญาติโยมมาร่วมทำบุญกับทางวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยนำมามอบให้กับทางโรงเรียนต่างๆ จำนวน 71 โรงเรียน โรงเรียนละ 5,000 บาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ถือโอกาสเนื่องในเทศกาลต้อนรับปีใหม่ (ปีเถาะ) และเนื่องในโอกาสครบรอบบวชพระในร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี ได้เมตตาจัดตั้งโรงทานแจกอาหารปรุงสุกแก่พี่น้องประชาชน อีกทั้ง ยังได้มอบข้าวสารให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ คนละ 10 กิโลกรัม จำนวน 1,000  ชุด รวมถึงได้มอบเงินช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ยากจน ผู้พิการ และ ผู้สูงอายุ อีกคนละ 1,000 บาท รวม 1,000 คน อีกทั้งพระครูแจ้ ยังได้นำเงินเหรียญที่ทางญาติโยมมาร่วมทำบุญกับทางวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยนำมามอบให้กับทางโรงเรียนต่างๆ จำนวน 71 โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2 อีกโรงเรียนละ 5,000 บาท รวม 71 โรงเรียน เป็นเงิน 355,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท

โดยท่าน (พระครูแจ้) ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วย ท่านพระครูวิทูรกิจจาทร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนามแดง มีความประสงค์ที่จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ  พี่น้องประชาชนที่ยากจน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่คอยปฏิบัติหน้าที่เก็บศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร สภ.บางพลี เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี ที่ท่านพระครูแจ้ได้บวชบรรพชาเป็นพระภิกษุสงฆ์ และได้อยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 3 มกราคม 2566 และได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสในปัจจุบัน จึงถือโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ทำบุญใหญ่ด้วยการมอบเงินช่วยเหลือ และ มอบข้าวสาร จำนวน 10 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากจน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ อีกยัง ท่านพระครูแจ้ ยังได้นำเงินเหรียญที่ทางญาติโยมมาร่วมทำบุญกับทางวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยนำมามอบให้กับทางโรงเรียนต่างๆ จำนวน 71 โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2 อีกโรงเรียนละ 5,000 บาท รวม 71 โรงเรียน เป็นเงิน 355,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นร่วม 2 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน