X

ข้าราชการและประชาชน ร่วมกันรดน้ำขอพรจากผู้ว่าปากน้ำ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

ข้าราชการและประชาชน ร่วมกันรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ว่าปากน้ำ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ณ.อาคารหอประชุมศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เมษายน 2566 ที่ อาคารหอประชุมศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนพ่อค้า และประชาชน รดน้ำขอพรจาก นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวอรวรรณ ชิณศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 และร่วมอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของไทย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้พรแก่ผู้ที่มารดน้ำขอพรในครั้งนี้ว่า ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ปฏิบัติตนเป็นคนดี ตั้งใจทำงานเพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัดสมุทรปราการให้มีความเจริญก้าวหน้า และให้ทุกคนมีความรัก ความสามัคคี เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณหน้า สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธีรดน้ำดำหัว โดยมีพนักงานข้าราชการ และพี่น้องประชาชน เข้ามาร่วมรดน้ำขอพรจาก นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ. และคณะผู้บริหาร เป็นจำนวนมาก

เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นไปใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงาม สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี จังหวัดสมุทรปราการตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีวันสงกรานต์ และเห็นควรสืบสานประเพณีอันดีงามให้ต่อเนื่อง จึงจัดพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน