X

ผู้ว่าปากน้ำ ปล่อยขบวนรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ โดยเฉพาะพระประแดงสั่งกำชับดูแลอย่างเข้มงวด

นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการและปล่อยขบวนรถรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่างเทศกาลสงกรานต์ ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะสงกรานต์พระประแดงสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2566 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นาย ศุภมิตร ชิณศรี   ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการเปิดศูนย์ปฏิบัติการและปล่อยขบวนรถรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ในจังหวัดสมุทรปราการ ภายในแนวคิด ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ โดยมี นาย พชร ศศิชาชยามร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้กล่าวรายงานและนำตำรวจ อปพร มูลนิธิ และภาคประชาชน กว่า 100 นาย เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นาย ศุภมิตร ชิณศรี   ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดทางผ่าน สู่ยังภาคต่างๆได้ จึงสั่งการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตั้งเต็นท์อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน รวมถึงตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร เน้นกำชับเรื่องเมาแล้วขับ ซึ่งในปีนี้ นอกจากจะมีด่านบนถนนสายหลักแล้ว ยังให้ท้องถิ่นจับมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านตรวจในชุมชน ไม่เน้นการจับกุม แต่เน้นควบคุมผู้ที่เมาแล้วขับรถออกมาจาชุมชน เพื่อหวังลดอุบัติเหตุและการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้จึงขอความร่วมมือกับประชาชนให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ ส่วนหลายฝ่ายที่กังวลเรื่องมาตรการสงกรานต์พระประแดง ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 23 เมษายน 66 ซึ่งห่างหายมาหลายปีจากพิษของโควิด ทำให้คาดการณ์จะมีประชาชนและจำนวนมากออกมาเล่นสงกรานต์พระประแดงในปีนี้ จึงกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดบูรณาการกองกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าประจำจุดเพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหรือไล่ทำร้ายร่างกายกัน  ส่วนมาตรการห้ามรถบรรทุกถังน้ำคงทำได้ยากเนื่องจากในความเป็นจริงก็จะพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำถังน้ำขึ้นท้ายรถเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ไปกวดขันจับกุมก็กลายเป็นทำให้รถติดและเปิดปะทะกับมวลชนซึ่งไม่ส่งผลดี จึงกำชับให้ตรวจตราตามความเหมาะสม เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ใช้ประสบการณ์และดุลพินิจในการกวดขันภายในงาน  ในส่วนของจังหวัดตนเองก็จะสั่งการให้กองร้อยรักษาดินแดน หรือกำลังของ อส. ทั้งส่วนจังหวัดและส่วนท้องถิ่นเข้าไปเสริมกำลังคอยดูแลด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน