X

รวบโจรใจบาป ฉกกระเป๋าเจ้าของสวนทุเรียนในวัด มูลค่านับล้าน

เจ้าของสวนทุเรียนจังหวัดจันทบุรี ขนทุเรียนกว่า 2 ร้อยกิโลกรัม มาถวายพระ วันอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ขณะยกทุเรียนเข้าถวาย ได้วางกระเป๋าไว้หน้ารถ และได้กดล็อกประตูรถ แต่มีประตูรถบานนึงปิดไม่สนิดทำให้รถไม่ล็อก ก่อนจะถูกโจรเดินมาเปิดตูรถฉกกระเป๋า ที่ภายในมีทรัพย์สินรวมมูลค่านับล้านหลบหนีไป ยังไม่ทันข้ามวันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามรวบตัวได้พร้อมนำไปชี้จุดที่ทิ้งกระเป๋า ได้ทรัพย์สินคืนมาเกือบหมดขาดเพียงเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าประมาณ 3 พันบาท

เมื่อช่วงสาย วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ นาง อังสนา นิรันต์พานิช อายุ 58 ปี เจ้าของสวนทุเรียนที่จังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกกับ พ.ต.ต.รัฏฐพงศ์ ศรีนอก สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า เมื่อเช้าเธอได้มาทำบุญที่วัดอโศการาม ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง สมุทรปราการ ขณะนำทุเรียนที่เตรียมมาถวายพระ จำนวน 200 กิโลกรัม ได้นำกระเป๋าไปวางไว้หน้ารถ แล้ว ถูกคนร้ายไม่ทราบชื่อ ก่อเหตุฉกกระเป๋าไป ภายในมี เงินสด แหวนเพชร ต่างหูเพชร พลอย รวมทรัพย์มูลค่ากว่า 5 แสนบาท และบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งภายในบัญชีมีเงินกว่า 20 ล้านบาท หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบ ติดตามหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้

ภาพจากวงจรปิดภายในวัดอโศการาม สามารถจับภาพได้ในระยะไกล พบว่ามีชายต้องสงสัยรายหนึ่งได้เปิดประตูรถกระบะโตโยต้า ของผู้เสียหาย ที่จอดอยู่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฉกเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ก่อนจะเดินออกห่างจากรถไปอย่างเร็ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพบตัว นายสายชล วงศ์วัฒนะ อายุ 56 ปี อยู่บริเวณหลังวัดดังกล่าว  จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนเดียวกันกับในวงจรปิด และเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปชี้จุดที่นำกระเป๋าของผู้เสียหายไปทิ้ง ซึ่งพบว่าภายในกระเป๋ายังมีทรัพย์สินหลายรายการอยู่ จึงติดต่อผู้เสียหายมาตรวจสอบทรัพย์ และคุมตัวพร้อมของการ มาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

นายสายชล  ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ก่อเหตุจริง ที่ทำไปอ้างว่าตกงานไม่มีเงินไปทำงานไม่มีเงินเติมน้ำมัน จังหวะที่เดินผ่านรถคันดังกล่าวสังเกตเห็นประตูเปิดแง้มไว้จึงไปเปิดดูพบว่ามีกระเป๋าวางอยู่จึงขโมยออกมาแล้วเปิดกระเป๋าเอาเพียงเงินสดกว่า 3 พันบาท เท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นไม่ได้ค้นกระเป๋าจึงไม่ทราบว่ามีอะไรในกระเป๋าบ้าง พอได้เงินก็โยนกระเป๋าทิ้งป่าข้างทางทันทีกระทั่งมาถูกตำรวจตามไปจับกุมตัว

ต่อมา นาง อังสนา นิรันต์พานิช อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 2 ฒณ 5339 กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาที่โรงพัก ด้วยชุดขาว สีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่โดนคนร้ายขโมยไป พบว่าทรัพย์อยู่เกือบครบ ขาดแต่เงินแบงค์ 500 ซึ่งจำไม่ได้ว่ามีเท่าไหร่ที่หายไป

นาง อังสนา ผู้เสียหาย บอกว่า ตนเองเป็นเจ้าของสวนทุเรียนที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งโดยปกติแล้วตนเองเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อลี อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้มานานหลายปี ที่ผ่านมามักจะชอบเดินทางมาทำบุญที่นี่เป็นประจำ กระทั่งล่าสุดตั้งใจนำทุเรียนจากสวนกว่าสองร้อยลูกมาถวายพระและแม่ชีที่วัด พอมาถึงก็รีบขนทุเรียนลงจากลงเพื่อเตรียมถวายพระแต่จังหวะที่ลงจากรถมากดล็อกรถแล้วไม่ทันมองว่ามีประตูใดประตูหนึ่งที่ปิดไม่สนิททำให้ระบบล็อกไม่ทำงานจึงกลายเป็นช่องทางให้คนร้ายลงมือก่อเหตุ ยังถือว่าเคราะห์ดีที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ทันควัน ก็ต้องขอบคุณตำรวจที่ตามจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งตนเองเชื่อว่ามาจากบารมีของหลวงพ่อลี ที่ตนเองตั้งใจมาทำบุญและเป็นคนคิดดีทำดีมาตลอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน