X

ชาย วัย 51 เครียดตกงาน จะกระโดดสะพานลอย เกลี้ยกล่อมอยู่นาน ก่อนจะยอมเข้ามาอย่างปลอดภัย

ชาย วัย 51 เครียดตกงาน จะกระโดดสะพานลอย ที่หน้ามหาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเกลี้ยกล่อมอยู่นาน ก่อนจะยอมเข้ามาอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุชายพยายามจะกระโดดสะพานลอย ที่หน้ามหาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 18 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ด้านนอกสะพานลอยพบ ชาย อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหญิงของมูลนิธิร่วมกตัญญู และเข้าเจรจาพูดคุย ที่เกาะราวสะพานลอยยืนหันหลังพร้อมที่จะกระโดดลงมาจากสะพานลอย หลังจากที่กู้ภัยเข้าเจราจา จน ชายดังกล่าว ยอมเปิดปากระบายความในใจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเอาแต่ยืนร้องไห้ไม่พูดจากับใคร สุดท้าย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง  เข้าไปร่วมกันเจรจาจนชายผู้ก่อเหตุยอมพูดคุยจึงอาศัยจังหวะที่เข้าประชิดตัวคว้าแขนและนำกลับเข้ามายังในสะพานลอยได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่มารอรถเมล์รวมถึงรถยนต์ต่างๆ ที่วิ่งผ่านสะพานลอยจุดนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดการจราจรบางเลนเพื่อความปลอดภัย สุดท้ายเจ้าตัวยอมกลับเข้ามาแต่โดยดีหลังจากได้พูดคุยกัน จากนั้นตำรวจสายตรวจ จึงนำตัวไปที่ สภ.บางพลี เพื่อประสานทางครอบครัวมารับตัวไปดูแลกันต่อ

จากการสอบถาม ชายดังกล่าว เล่าว่า ตนเองขี่รถจักรยานมาจากบ้านเกิดในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องจากเกิดความเครียดเพราะตกงานและไม่มีเงินส่งลูกเข้าเรียน จึงขี่จักรยานออกจากบ้านหวังมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่แม่น้ำบางปะกง แต่พอมาถึงก็นึกถึงหน้าลูกและเกรงว่าลูกจะลำบาก จึงปั่นจักรยานต่อหวังจะไปหาลูกที่กาญจนบุรี เพื่อไปรับลูกมาอยู่กับตนเอง  แต่พอมาถึงหน้ามอหัวเฉียวปั่น ต่อไปไม่ไหวและเครียดหนักเงินก็ไม่มีจึงตัดสินใจจอดรถจักรยานแล้วขึ้นสะพานลอยหวังกระโดดลงมาให้รถทับตาย จนมีเจ้าหน้าที่มารับฟังปัญหาและได้พูดคุยระบายออกมาจนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน