X

แม่ร้องสื่อลูกชาย ป.3 ถูกครูทำโทษพิสดารใช้กำปั้นถูแขนจนถลอก

แม่ร้องสื่อลูกชาย ป.3 ถูกครูทำโทษพิสดารใช้กำปั้นถูขยี้ซ้ำๆไปมาที่แขนจนหนังถลอก สาเหตุมาจากที่ลูกชายคุยกับเพื่อนในห้องเรียนขณะที่กำลังเรียนวิชา การงานและพื้นฐานอาชีพ โดยครูยังบอกอีกว่าสาเหตุที่แขนของเด็กถลอกเพราะหนังบาง ทั้งนี้เด็กชายยังรู้สึกหวาดกลัวไม่อยากเรียนวิชานี้ เพราะกลัวครูจะทำแบบนี้อีก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จาก ผู้ปกครองท่านหนึ่ง ว่า ลูกชาย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถูกครูทำโทษแบบพิสดารโดยการใช้กำปั้นถูแขนจนหนังถลอก เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ปกครองท่านนี้ ซึ่งอยู่ภายในซอยอุ่นอารีย์ ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พอไปถึงพบกับ นางสาว จิรชยา ณ วันดี อายุ 44 ปี นายไตรวิช ศรีใย อายุ 47 ปี และ เด็กชายแมน (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี โดย นายไตรวิช ได้แกะผ้าพันแผลของ เด็กชายแมน ให้กับทางผู้สื่อข่าวดูถึงแผลถลอกที่เกิดการการที่ครูทำโทษเด็ก

นางสาว จิรชยา แม่ของเด็กชายแมน กล่าวว่า เมื่อวาน ตนเองเดินทางไปรับลูกชายที่โรงเรียนตามปกติ และเห็นว่าลูกมีแผลที่แขนคล้ายกับถูกน้ำร้อนลวก ตนเองจึงถามว่าไปโดนอะไรมาก่อนที่ลูกจะเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ตนเองฟังว่า แผลดังกล่าวเกิดจากครูทำโทษ โดยการใช้กำปั้นขยี้ ส่วนสาเหตุมาจากที่ลูกชายคุยกับเพื่อน ทั้งนี้ครูคนดังกล่าวยังบอกว่า ทำมาแล้ว 4-5 คน แต่ไม่มีใครเป็นแบบลูกชาย และบอกว่าลูกชายตนผิวบางกว่าคนอื่น ซึ่งตนเองรู้สึกไม่ชอบพฤติกรรมของครูคนนี้ จนช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ค.ตนเองเดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อไปพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน โดยทางผู้อำนวยการได้ยกมือไหว้ขอโทษ และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนครูคนดังกล่าว ตนเองยังเสียความรู้สึกเนื่องจากไม่กล่าวขอโทษแล้ว แต่ยังพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่พูดอีกด้วย

เด็กชายแมน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเรียนวิชา การงานและพื้นฐานอาชีพ ซึ่งมีครูสอนเป็นผู้ชาย ระหว่างมีการสอน ตนเองหันไปคุยกับเพื่อน ก่อนที่ครูประจำวิชาจะเรียกตนเองกับเพื่อนไปทำโทษ โดยการใช้กำปั้นถูขยี้ซ้ำๆ ไปมาที่แขน จนตนเริ่มรู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่แขนขวา หลังจากครูถูอยู่นานจนเห็นว่าหนังกำพร้าเริ่มมีลอยถลอกและบวมแดง จนครูต้องพาไปปฐมพยาบาล โดยการทายาให้ และยังบอกตนอีกว่าสาเหตุที่แขนตนถลอกเพราะหนังของตนบาง ส่วนเพื่อนหนังหนากว่า

 

เด็กชายแมน ยังบอกอีกว่า ในชั่วโมงเรียนครูก็มีการสอนแบบแปลกๆ ชอบเปิดคลิปวิดีโอแฟชั่นให้ดู ซึ่งเป็นหญิงกับชายแต่งตัววาบหวิว ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเกี่ยวข้องอะไรกับบทเรียน ทังนี้ตนเองก็ยังรู้สึกหวาดกลัวไม่อยากเรียนวิชานี้ เพราะกลัวครูจะทำแบบนี้อีก ส่วนแผลขณะนี้ก็ยังรู้สึกแสบอยู่

นายไตรวิช พ่อของเด็กชายแมน กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องอะไรจากทางโรงเรียน และไม่ประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี หากแจ้งความไปครูก็จะมีประวัติเสีย และยังส่งผลกับอนาคตของครูด้วย แต่อยากให้ทางโรงเรียนรับผิดชอบ โดยการย้ายครูไปสอนวิชาอื่นแทนหรือไปทำหน้าที่อื่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามไปยัง นางรัชฎา ศรีแก่น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองหลวง เพื่อสอบถามมาตรการ การลงโทษกับครูคนดังกล่าว แต่ผู้อำนวยการแจ้งว่า ให้สอบถามทางผู้ปกครองของเด็กได้เลย เนื่องจากตนเองเกรงว่าหากพูดไปจะให้ข้อมูลผิดพลาด ก่อนที่จะตัดสายไปดูแล้วครูยังมีสภาพจิตใจไม่พร้อม ขอให้กลับไปทบทวนปรับปรุงทัศนคติให้สภาพจิตใจให้พร้อมมากว่านี้ หากมียังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ยิ่งจะสร้างความหวาดกลัวให้กับเด็ก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน