X

พายุลูกเห็บถล่มสมุทรปราการ

เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. – 18.00 น. ได้เกิดฝนตกลมแรง ได้มีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาพร้อมกับฝนในพื้นที่เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านรู้สึกแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วพากันหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปและคลิปโพสลงโซเชียล

จากกรณีที่มีโลกโซเชียลได้โพสต์คลิปและภาพฝนตกในพื้นที่สมุทรปราการ โดยเฉพาะอำเภอเมือง และมีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาพร้อมกับสายฝน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านรู้สึกแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ฝนลูกเห็บมักจะมากับ พายุฝนที่รุนแรง และมักจะมีอากาศเย็น โดยที่อุณหภูมิของชั้นอากาศที่อยู่สูงนั้นเย็นกว่าอากาศที่อยู่ต่ำมาก ลูกเห็บขนาดเล็กจะถูกพัดพาสะท้อนขึ้นลงอยู่ระหว่างชั้นบรรยากาศที่อากาศเย็นและร้อน เนื่องจากการลอยตัวขึ้นของอากาศร้อนและแรงดึงดูดของโลก ลูกเห็บที่ลอยตัวอยู่นานก็จะมีขนาดใหญ่ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ลูกเห็บขนาดใหญ่ก็อาจเกิดขึ้นได้ในเขตที่มีอากาศร้อน เนื่องมาจากการลอยตัวขึ้นที่รุนแรงของอากาศร้อน และยังสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูร้อนอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 20 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านเครื่องเสียง ภายในตลาดตลาดรัศมีอนันต์ พลาซ่า ริมถนนแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อพูดคุยกับ นายไกรสร สมาพรม 42 ปี เจ้าของร้านเครื่องเสียง เล่าว่า ฝนเริ่มตกประมาณ 4 โมงเย็นซึ่งเป็นช่วงที่คนเงินเลิกงานกันพอดี ฝนตกแถมมีลมพัดแรงมาก เป็นฝนตกเป็นเม็ดใหญ่และมีลูกเห็บขนาดประมาณเท่าเม็ดลูกอม ตกลงมาด้วยเต็มหน้าร้านตนไปหมดเลย จนต้องปิดร้านเพื่อกันข้าวของเสียหาย ลมได้พัดจนผ้าใบหน้าร้านขาดไปนิดหน่อย ตั้งแต่ที่อยู่มา 10 ปี ไม่เคยเหตุลูกเห็บตกมาก่อน พึ่งจะมีครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตอนแรกตนก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน เราเคยเหตุแต่ในข่าวแล้ววันนี้มาเจอของจริง พอตนเห็นแล้วมันอันตรายก็เลยรีบปิดร้าน ลูกเห็บตกลงมาเยอะมากแต่แปบเดียวมันก็ละลายไป พอมันตกโดนหลังคาก็ได้ยินเสียงมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปภายในซอยแพรกษา 3 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อพูดคุยกับ นางขวัญเนตร บุญช่วย อายุ 56 ปี เจ้าของร้านชำ เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณ 15.00 น. มีฝนและพายุมา ตนเอะว่าทำไมหลังคาเสียงดังผิดปกติตอนแรกตนก็คิดว่าอะไรตกใส่หลังคาหรือเปล่า แฟนตนก็หยิบลูกเห็บมาให้ตนดู ในระหว่างที่ตนกำลังจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายน้ำก็ไหลเข้ามาร้านก็เลยเกิดการชุลมุนก็เลยไม่ได้ถ่าย ลูกเห็บตกลงมาประมาณ 5 นาที แต่ฝนตกเป็น 1 ชั่วโมงได้ สมุทรปราการเราไม่เคยมีลูกเห็บตกเลย นี้เป็นครั้งแรกเลยแต่เม็ดไม่ใหญ่ แต่เยอะอยู่เหมือนกัน ตนรู้สึกตื่นเต้นเพราะมันไม่เคยมีมาก่อน ตนไม่รู้สึกกลัว แต่ช่วงนั้นทั้งลมทั้งฝนมาเยอะก็ห่วงร้าน แต่ข้าวของไม่ได้รับความเสียหาย เพราะเม็ดมันไม่ใหญ่มาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน