X

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือเด็กติดในรถ หลังประตูล็อคอัตโนมัติ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง อายุประมาณ 2 ขวบ ที่ติดอยู่ภายในรถ หลังประตูล็อกอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใช้เวลาอยู่ไม่นานก็สามารถปลดล็อกเปิดประตูส่งเด็กหญิงกลับสู่อ้อมกอดของผู้เป็นแม่ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 19.30 น วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 59 (วิทยุการบิน) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าหอพัก พบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ จอดดับเครื่องล็อกประตู ภายในห้องโดยสาร พบ เด็กหญิง อายุประมาณ 2 ขวบ นั่งร้องไห้อยู่ที่ประตูหลังฝังซ้าย โดยมีแม่ของเด็กซึ่งเป็นเจ้าของรถ ยื่นร้องเรียกอยู่ด้านนอกรถอย่างร้อนใจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ จึง ใช้เครื่องมือทำการง้างประตูฝั่งคนขับ ก่อนจะใช้เหล็กยาวแหย่งเข้าไปกดปุ่มปลดล็อกประตูบริเวณที่จับประตู เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือท่ามกลางฝนตก โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถปลดล็อก และ เปิดประตูได้ แม่เด็กจึงรีบเปิดประตูอุ้มลูกสาวออกมาจากรถ ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ และ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

จากการสอบถาม นายสาโรจน์ เพ็งนารีย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เล่าว่า เบื้องต้นตนเองและทีมงานได้รับแจ้งทางศูนย์วิทยุมูลนิธิ ว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กติดอยู่ภายในรถจึงเดินทางไปตรวจสอบ พอมาถึงที่เกิดเหตุ พบ รถเก๋งคันดังกล่าวมีเด็กหญิง อายุประมาณ 2 ขวบ ติดอยู่ภายในรถ โดยกุญแจยังคาอยู่ในรถคันดังกล่าว ส่วนตัวของแม่อยู่นอกรถยืนเรียกเด็กหญิงอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการช่วยเหลือไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ และ แม่ของเด็กหญิงที่รีบเข้ามาเปิดประตูอุ้มเด็กหญิงเข้ามากอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน