X

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรง ช่วยลูกแมว 3 ตัว ติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรง ได้รับแจ้งเหตุลูกแมว 3 ตัว ติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งภายในซอยด่านสำโรง 38/1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยลูกแมวทั้ง 3 ตัว ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลด่านสำโรง ได้รับแจ้งว่ามีลูกแมวติดอยู่ภายในห้องเครื่องรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยด่านสำโรง 38/1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าบ้าน พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีดำ จอดเปิดฝากระโปรงอยู่ มีเสียงแมวร้องออกมาจากห้องเครื่อง ภายในห้องเครื่องพบลูกแมว จำนวน 3 ตัว ติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการช่วยเหลือ โดยตัวแรก อยู่บริเวณใต้แบตเตอรี่รถ เจ้าหน้าที่สามารถใช้มือล่วงเข้าไปนำตัวลูกแมวออกมาได้ ส่วนอีกสองตัว อยู่บริเวณบังโคนใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่จึงนำแม่แรงยกรถขึ้นและช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 3 ตัว โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นาย ขนุน เจ้าของรถ เล่าว่า ตนไปรับแฟนที่สนามบินและขับกลับมาบ้านได้ยินเสียงร้องของลูกแมว ตอนแรกคิดว่าตัวเดียว เลยพยายามเอาออกด้วยตัวเอง พอไล่ไปไล่มาเจอทั้งหมด 3 ตัว เลยคิดว่าเกินกำลังตัวเอง จึงได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลด่านสำโรง ให้มาเข้าช่วยเหลือลูกแมว ซึ่งเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนลูกแมวทั้ง 3 ตัว ตนจะดูแลไปก่อนในระหว่างหาบ้านให้ลูกแมวทั้ง 3 ตัว ถ้าใครสนใจที่จะนำไปเลี้ยงสามารถติดต่อมาได้ที่ตน 091-009-9427 และตนจะโพสต์ประกาศตามหาบ้านให้ลูกแมวทั้ง 3 ตัว ผ่านเฟสบุ๊ค โดยจะติดแฮชแท๊กว่า ด่านสำโรง และ คำว่ารักแมว

นายศราวุธ ทวีเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลด่านสำโรง กล่าวว่า ทางงานป้องกันเทศบาลด่านสำโรง ได้รับแจ้งมีลูกแมวติดอยู่ในรถ จึงได้เดินทางไปพร้อมกับทีมงานเพื่อช่วยเหลือลูกแมว พอไปถึงก็พบว่า ลูกแมว มีอยู่ทั้งหมด 3 ตัว จึงทำการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ในช่วงนี้มีบางช่วงอากาศเย็น และฝนตก มักจะมี แมว หรือ สัตว์เลื้อยคลาน เข้าไปหลบอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ ก่อนเดินทางหรือใช้รถทุกครั้งควรเดินสำรวจรอบ ๆ ตัวรถยนต์เป็นประจำ เพื่อสังเกตความผิดปกติต่าง ๆ ของตัวรถ ไม่เพียงแต่เป็นการป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน แมว หรือสุนัข เท่านั้น ยังเป็นการตรวจเช็ครถยนต์ไปในตัว เพราะหากพบเจอสิ่งผิดปกติจะได้ทำการแก้ไขได้ทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน