X

สลด รถเครนการไฟฟ้ายกต้นมะขามขึ้นจากคลองพลาดล้มทับพนักงานการไฟฟ้าดับคาที่

สลด รถเครนการไฟฟ้ายกต้นมะขามขึ้นจากคลองเพื่อจะเคลียร์พื้นที่ลงเสาไฟฟ้าระหว่างยกขึ้น เกิดพลาดล้มทับพนักงานการไฟฟ้าดับคาที่ เหตุเกิดภายในซอยศรีด่านซอย 6 และในที่เกิดเหตุยังพบบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายอีก 1 หลัง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเครนล้มทับต้นไม้และมีคนถูกต้นไม้ทับร่างอยู่ เหตุเกิดภายในซอยศรีด่านซอย 6 ในตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดได้พบ รถเคนขนาดใหญ่ สีส้ม ทะเบียน 51-8394 กรุงเทพมหานคร ของการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา ล้มพลิกตะแคงอยู่ ที่บูมของรถเครนทับต้นมะขามขนาดใหญ่ และศาลพระภูมิพังเสียหาย ที่ใต้ต้นมะขาม พบร่าง นายพิทักษ์ เอี่ยมสุดแสง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา นอนเสียชีวิตถูกต้นไม้ทับตั้งแต่ส่วนศีรษะลงจนถึงอก และส่วนขา และในที่เกิดเหตุยังพบบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ร่วมตรวจสอบกับเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ที่ทับร่างผู้เสียชีวิตอยู่ออกเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่า ที่หน้าบริเวณเหนือหูซ้ายยุบ กระดูกชายโครงขวาหัก บริเวณขอศอกแขนซ้ายหลัก และหัวเข้าซ้ายหักจนกระดูกโผลกออกมาจากผิวหนัง

จากการสอบถาม นายบุญชิต กล่อมลอย เพื่อนร่วมงานผู้ตายวันนี้ได้รับแจ้งจากห้องเวรมาทำการตัดต้นไม้เพื่อทำการปักเสาแล้วพาดสาย เพราะว่าไฟลูกค้าดับ ทีนี้ต้นไม้มันติดที่ปักเสาก็เลยทำการยกออกเพื่อจะเคลียร์พื้นที่ให้เสาลง ทีนี้พอตัดมาปุ๊บเครนก็เสียหลักระหว่างยกขึ้น ระหว่างมันลอย ส่วนคนที่โดนทับอยู่เขายืนสั่งงานอยู่ตรงนั้น คือเขาเป็นหัวหน้างาน ตอนที่โดนทับเขานิ่งไปเลย ตอนนี้แจ้งผู้เกี่ยวของที่การไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายชัยนาวา  จรรยาคำนึง อายุ 56 ปี พนักงานการไฟฟ้านครหลวง ที่มาปฏิบัติงานร่วมกับผู้เสียชีวิต บอกว่า วันนี้มาปักเสาไฟฟ้าริมคลองบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ต้นไม้ล้มทับสายไฟจนเสาไฟฟ้าหัก วันนี้เราก็เอาเสาไฟฟ้าเพื่อที่จะจ่ายไฟฟ้า ขณะที่พวกตนกำลังจะเดินสายไฟ ชาวบ้านได้ของให้ตนดึงต้นมะขามที่ลอยขวางคลองที่ทางเทศบาลตัดเอาไว้ออกให้หน่อย พอตนดึงเอาขึ้นมาได้ก็ค่อย ๆ ลากมา ซึ่งตอนนั้นตนก็ยกไม่สูงมากและมีผู้ตายประคองต้นไม้ที่ยกอยู่ พอมาถึงตรงศาลพระภูมิ รถเครนก็ล้ม รถเครนคันนี้ยกได้สูงสุด 30 ตัน แต่ถ้ายืดบูมออกไปไกลเท่าไรก็ยิ่งรับน้ำหนักได้น้อยลงเรื่อย ๆ

นาง วรนุช  ปิ่นสวัสดิ์  อายุ 76 ปี เล่าว่า ต้นไม้ล้มมาทับสายไฟขาดหมดเลย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขาก็เลยเอาเสาไฟฟ้ามาปักให้ แล้วทีนี้บ้านฝั่งตรงข้ามเขาก็วานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเอาต้นไม้ที่ทางเทศบาลตัดไว้แต่ไม่เอาขึ้นจากคลอง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าก็เลยเอาขึ้นให้ พอเขายกแล้วไปเบียดกับต้นไม้อีกต้น มันถึงได้โค่น ส่วนผู้เสียชีวิตตนเห็นเขาพยายามวิ่งหนีแต่ไม่พ้น เพราะมันไม่ใช่ค่อย ๆ  ลง มันลงมาทีเดียวเลย

ส่วน นาย อนันต์ เนื้อนิ่ม อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เครนมันล้มแล้วลุงเขาอยู่ฝั่งนี้ เขามองอยู่นะแล้วเขาก็ถอยหลังๆ มันโค่นมาแล้วไม่ทันไงก็เลยทับเลยล้มเลย เครนมันทรุดด้วยไงฝั่งนู้นมันทรุด ตอนเกิดเหตุฝั่งนี้เขาทำงานกันอยู่ 3-4 คน แล้วก็อยู่ฝั่งนู้นอีก พวกการไฟฟ้าทั้งนั้นแหละ การไฟฟ้าเขาจะทำสายไฟ สายไฟมันขาดเมื่อประมาณ 11.00 น. แล้วพวกเทศบาลมาก่อนมาตัดต้นไม้ ตัดเสร็จเขาทิ้งในคลองแล้วไม่เอาขึ้นไง การไฟฟ้าเขาเห็นมันอยู่ในคลองเขาจะเอาขึ้นไง ยกๆ แล้วน้ำหนักเครนมันทรุดมันเลยล้มเลยทับคนเลย คนหนีไม่ทันมีคนโดนทับ 1 คนตายแล้วโดนทับที่เอว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักหลักฐานพร้อมแพทย์เวรลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสภาพศพเบื้องต้น และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญคนขับรถเครน และเพื่อนร่วมงานไปสอบปากคำอีกครั้งที่โรงพัก อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบและสอบพยานแวดล้อมเพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาคนขับเครนหรือไม่ต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิติมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน