X

หนุ่มบุรีรัมย์เข้ามอบตัวขอโทษสังคมและผู้เสียหายท้าทายโชว์มีดและปืน หวั่นถูกตามกระทืบ

สองพี่น้องหนุ่มบุรีรัมย์เดินทางเข้ามอบแล้ว ด้านพี่ชายซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในคลิปที่ถ่ายข่มขู่สาวเจ้าของโทรศัพท์ เจ้าตัวกล่าวขอโทษสังคมและผู้เสียหายหลังโพสท้าทายโชว์มีดและปืน หวั่นถูกตามกระทืบ อ้างที่ทำไปเพราะเมา ส่วนด้านน้องชายคนที่เชิดโทรศัพท์ไป ให้การรับสารภาพ เอาโทรศัพท์ไปขายนำเงินมาเล่นการพนันออนไลน์

อ่านข่าว สาวร้านโทรศัพท์ผวาเจอลูกค้าเชิดโทรศัพท์ยังไม่พอแถมเจอพี่ชายคนก่อเหตุโพสต์คลิปถือปืนและมีดขู่บุกทำร้าย

หลังจากที่กลายเป็นกระแสดังในโซเซียล จากกรณีที่มีผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าขายโทรศัพท์ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอที่แคปภาพเอาไว้ทัน กรณีที่มีหนุ่มบุรีรัมย์รายหนึ่ง ออกมาไลฟ์สดเฟซบุ๊กพร้อมถือมีดและปืนพูดจาข่มขู่ทางเจ้าของร้านขายโทรศัพท์ ในทำนองว่าตัวเองของจริงของแท้ และยังบอกว่าจะบุกไปหาถึงบางพลี เพราะความรักน้องห่วงน้องชายที่ไปก่อเหตุเชิดโทรศัพท์ของร้านผู้เสียหายไป เรื่องนี้ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมากโดยเฉพาะชาวบางพลี ที่เจ้าตัวอ้างถึงทำให้วัยรุ่นบางพลีถึงกับแอดเฟซชายรายนี้เพื่อหวังตามหาตัวกันให้วุ่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 มี.ค.2567 นายประสิทธิ์ วันลักษณ์ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 153 หมู่ที่ 8 ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ คนที่โพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมของกลาง พร้อมกับนำของกลางที่ปรากฏในคลิปมามอบด้วย ทั้งมีดและปืน เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี และฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี จากการตรวจสอบ เป็นปืนกระบอก ดังกล่าวเป็นปืน ปลอมแบบปืนอัดลมเท่านั้น

นาย ประสิทธิ์ วันลักษณ์ ผู้ต้องหา เปิดใจด้วยเสียงอ่อนคอตกเพราะสำนึกผิด เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเรื่องก็คือคืนวันที่ 10 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองกลับมาจากส่งของจากจังหวัดเชียงราย จึงพากันนั่งดื่มสุรากับเพื่อนร่วมงาน 2-3 คน ภายในลานจอดรถขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ระหว่างนั้น น้องชาย ก็คือ นายนพรัตน์ สุขเหลือง อายุ 21 ปี โทรมาบอกกับตนเองว่าถูกวัยรุ่นตามกระทืบ ตอนนั้นตนเองเข้าใจผิดว่า น้องไปผ่อนโทรศัพท์แล้วจ่ายช้าแต่ถูกทางร้านตามกระทืบ เพราะน้องไม่ได้บอกว่าไปขโมยโทรศัพท์มา ตนเองด้วยความที่รักน้องห่วงน้อง บวกกับความเมาจึงเกิดอารมณ์โมโหแทนน้อง คว้าโทรศัพท์มาไลฟ์สดโดยให้เพื่อนร่วมงานถือให้ ตามที่ปรากฏในคลิป  ส่วนปืนและมีด นายประสิทธิ์ อ้างว่าเป็นปืนอัดลมของเก่าที่คนงานก่อนหน้านี้ทิ้งไว้ในที่ทำงานจึงเก็บมาไว้ เช่นเดียวกับมีดเล่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน หลังเกิดเรื่องแม่โทรมาบอกว่ามีนักข่าวไปหาที่บ้านมีตำรวจไปหา ขอให้มอบตัว พอเกิดเรื่องมามีคนแอดเฟซมาจำนวนมากบางคนส่งข้อความหาบอกอย่าให้เจอหน้าที่บางพลี ทำให้ตนเองกลัวเรื่องความปลอดภัยและไม่กล้าออกมาทำงานจึงชวนเจ้าของรถที่ตนทำงานอยู่ด้วยให้พามามอบตัว  อยากจะขอโทษสังคมและผู้เสียหายที่ตนเองกรทำไปแบบนั้น ตอนนี้สำนึกผิดและเข็ดหลาบกับสิ่งที่ทำแล้ว

ขณะที่เจ้าของรถที่ นาย นายประสิทธิ์ ทำงานอยู่ บอกว่าวันเกิดเรื่องตนเองก็อยู่ในวงเหล้าเช่นกันตอนแรกเห็นเขาไลฟ์สดนั้นคิดว่าเขาทำเล่น แต่พอผ่านไป 5 นาทีพบว่าไลฟ์จริงและมีคนแชร์จำนวนมากจึงบอกให้รีบลบไลฟ์ออกทันที และยิ่งพอมาทราบข่าวว่ากลายเป็นกระแสดังทั้งในสมุทรปราการและบุรีรัมย์ จึงรีบพามามอบตัว

จนกระทั่งต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ควบคุมตัว นายนพรัตน์ สุขเหลือง อายุ 21 ปี ที่อยู่ 153 หมู่ที่ 8 ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาที่ วิ่งราวทรัพย์ โทรศัพท์มือถือ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ 247/2567 ซึ่งกระทำความผิดฐาน วิ่งราวทรัพย์ สามารถควบคุมตัวไดที่ ริมถนนทางเข้า สภ.บางพลี นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

จาการสอบสวน นายนพรัตน์ สุขเหลือง ยอมรับว่ากระทำความผิดจริง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้ติดต่อเจ้าของโทรศัพท์ ที่โพสต์ขายโทรศัพท์ไอโฟน บนเฟสบุ๊ก ซึ่งเป็นหญิงสาว และตกลงซื้อในราคา 10,500 บาท และให้นำมาส่งให้ที่ซอยจตุรโชค 3  ต.บางโฉลง อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ หลังจากได้โทรศัพท์ ตนก็วิ่งหนีเข้าป่ากล้วยหลบหนีไป โดยตอนกลางคืนได้ขึ้นรถเดินทางหลบหนีกลับบ้านที่ บุรีรัมย์ และได้ทำการนำโทรศัพท์ไปขายที่ร้านใน จ.บุรีรัมย์ ในราคา 1,1000บาท และนำเงินไปเล่นพนันออนไลด์จนเงินหมดแล้ว  จนกระทั่งพี่ชายโทรไปบอกว่าให้เดินทางเข้ามามอบตัวไม่อย่างนั้นพี่ชายจะมีความผิดไปด้วย ตนเองจึงเดินทางมามอบตัว และอยากขอโทษเจ้าของโทรศัพท์ด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ระบุว่า เบื้องต้นตั้งกล่าวหานายประสิทธิ์ วันลักษณ์ ไว้ 2 ข้อกล่าวหา 1.ขู่เข็นผู้อื่นทำให้ตกใจกลัวโดยมีอาวุธ และ 2.ข้อหานำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีอัตราโทษค่อนข้างสูง หลังจากนั้นจะต้องควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายนพรัตน์ สุขเหลือง ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์ พร้อมทั้งฝากเตือนชาวเน็ตให้ใช้สติและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใด ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน