X

กรมวิทยาศาสตร์บริการ ลงพื้นที่ ตรวจสอบน้ำสีชมพู สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

เจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วมกับ ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบน้ำท่อลำรางที่เปลี่ยนเป็นสีชมพู ท้ายซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

อ่านข่าว ชาวบ้านแตกตื่น น้ำในคูน้ำเปลี่ยนเป็นสีชมพู

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มีนาคม 2567 ที่บริเวณท่อลำรางที่พบน้ำเปลี่ยนเป็นสีชมพู ท้ายซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นางสาวดวงกมล เชาวน์ศรีหมุด ผู้อำนวยการกองตรวจและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ พร้อมด้วย นายปลัดชญาน์ทัต ดีมา ปลัดอำเภอ นายสิทธิปกรณ์ จุลแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ ตรวจสอบน้ำที่เปลี่ยนเป็นสีชมพู พร้อมทำการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

นางสาวดวงกมล เชาวน์ศรีหมุด ผู้อำนวยการกองตรวจและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดเผยหลังได้รับการประจากทางอำเภอ ว่าพบน้ำเปลี่ยนเป็นสีชมพู บริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้าน จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบโดยใช้เครื่องวัดและตรวจสอบคุณภาพน้ำ ก็พบว่าค่าออกซิเจนที่ละลายในน้ำเป็น 0 แสดงว่าไม่มีออกซิเจนละลายอยู่ในน้ำทำให้สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่บริเวณนี้ได้ ส่วนค่าความเป็นกรดด่าง อยู่ในเกณฑ์ปกติ เท่าที่ประเมินการเบื้องต้นน้ำที่เป็นสีชมพูอาจจะเป็นจุลินทรีย์ซัลเฟอร์สีม่วง ทำให้มองเห็นน้ำเป็นสีชมพู มักพบในน้ำที่ขาดออกซิเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน